Cách nấu mì Quảng thơm ngon, hấp dẫn tự làm ngay tại nhà

Duy Mạnh Thứ Ba, 14/05/24 3:05 Chiều

Mì Quảng thơm ngon, hấp dẫn tự làm ngay tại nhà là một trong những điều thú vị mà bất kỳ ai yêu thích ẩm thực miền Trung đều không nên bỏ lỡ. Món ăn này không chỉ mang hương vị đậm đà đặc trưng mà còn thể hiện sự sáng tạo và tinh tế trong từng bước chế biến. Cùng ofamily tiến hành các bước sau nhé!

Nguyên liệu nấu mì Quảng

– 2 kg mì Quảng.

– 1 con gà khoảng 1.4 kg.

– 300 gram tôm thẻ.

– 50 gr nghệ.

– 100 gr nén (Hành tăm).

– 100gram dầu phộng.

– Đậu phộng giã nhuyễn.

– 2 cái bánh tráng.

– Hành tím và tỏi băm nhuyễn.

– Gia vị: Đường, muối, hạt niêm, bột ngọt

– Rau ăn kèm: xà lách, giá đậu, rau chuối, cải non và ít rau thơm

Lưu ý: Ngoài các nguyên liệu chính như thịt gà, thịt heo, tôm thì dầu đậu phộng, nghệ và đặc biệt là củ nén hay còn gọi là hành tăm là bộ ba không thể thiếu để tạo nên hương vị đặc trưng của món mì Quảng.

Hướng dẫn nấu Mì Quảng

Bước 1: Ướp thịt gà nấu nước súp

Gà mổ và rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp thịt gà với: - 1 muỗng muối - 2 muỗng đường - 1 muỗng hạt nêm - 1 muỗng bột ngọt - 50 gram nghệ - 100 gram củ nén - tỏi băm, hành tím băm nhuyễn.
Gà mổ và rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp thịt gà với: – 1 muỗng muối – 2 muỗng đường – 1 muỗng hạt nêm – 1 muỗng bột ngọt – 50 gram nghệ – 100 gram củ nén – tỏi băm, hành tím băm nhuyễn.
Ướp từ 40-60 phút trước khi nấu.
Ướp từ 40-60 phút trước khi nấu.
Sau thời gian ướp, phi thơm tỏi, hành tím với dầu đậu phộng rồi cho thịt gà vào xào cho đến khi thịt săn lại. Cho thêm 3.5 lít nước dùng để ninh ở lửa vừa từ 40-60 phút. Để món mì thơm cũng như nước dùng đậm đà, cho thêm ít củ hành tím và củ nén đập dập vào ninh nước dùng. Lưu ý món này dùng không nhiều nước, nên mọi người cũng có thể cân đối lại nước dùng cho phù hợp.
Sau thời gian ướp, phi thơm tỏi, hành tím với dầu đậu phộng rồi cho thịt gà vào xào cho đến khi thịt săn lại. Cho thêm 3.5 lít nước dùng để ninh ở lửa vừa từ 40-60 phút. Để món mì thơm cũng như nước dùng đậm đà, cho thêm ít củ hành tím và củ nén đập dập vào ninh nước dùng. Lưu ý món này dùng không nhiều nước, nên mọi người cũng có thể cân đối lại nước dùng cho phù hợp.
Phần nước dùng sau khi sôi thì nêm nước dùng với các loại gia vị: - 2 muỗng đường - 1.5 muỗng muối - 1 muỗng bột nêm - 2 muỗng nước mắm.
Phần nước dùng sau khi sôi thì nêm nước dùng với các loại gia vị: – 2 muỗng đường – 1.5 muỗng muối – 1 muỗng bột nêm – 2 muỗng nước mắm.

Bước 2: Tôm rim mặn

Mì Quảng có nhiều phiên bản nhưng dù là nấu với thịt gì thì cũng sẽ có tôm rim mặn đậm đà để ăn kèm.

Tôm bỏ râu, rửa sạch. Sau đó ướp với 1 muỗng hạt nêm - 2 muỗng đường - ½ muỗng muối - ½ muỗng bột ngọt - 1 muỗng dầu màu điều - Hành tím, tỏi băm.
Tôm bỏ râu, rửa sạch. Sau đó ướp với 1 muỗng hạt nêm – 2 muỗng đường – ½ muỗng muối – ½ muỗng bột ngọt – 1 muỗng dầu màu điều – Hành tím, tỏi băm.
Cách nấu mì Quảng thơm ngon, hấp dẫn tự làm ngay tại nhà
Cho tôm vào chảo rim ở lửa vừa cho đến khi tôm bắt đầu săn lại và nước bắt đầu sánh lại thì cho thêm ½ muỗng nước mắm cho tôm rim dậy mùi thơm.

Thưởng thức món mì Quảng

Cho mì Quảng ra bát, thêm thịt gà cùng nước súp, tôm rim. Mì Quảng ăn kèm với rau sống như xà lách, húng quế, rau thơm, hoa chuối rồi rồi thêm ít đậu phộng rang, hành lá thái nhỏ với một chén nước mắm tỏi ớt là cũng đủ cuốn hút rồi!

Cách nấu mì Quảng thơm ngon, hấp dẫn tự làm ngay tại nhà

Cách nấu mì Quảng thơm ngon, hấp dẫn tự làm ngay tại nhà

Cách nấu mì Quảng thơm ngon, hấp dẫn tự làm ngay tại nhà

Với những bước nấu đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, món mì Quảng tự làm sẽ mang đến cho gia đình bạn những trải nghiệm ẩm thực đầy hấp dẫn. Hãy cùng nhau thử sức và tận hưởng hương vị đậm đà của miền Trung ngay tại ngôi nhà thân yêu của mình.

Chúc các bạn thành công!

Theo: Đời sống gia đình

Cách nấu hủ tiếu Nam Vang của Nam Bộ thơm ngon
Cách nấu hủ tiếu Nam Vang của Nam Bộ thơm ngon, hấp dẫn, chuẩn vị của mẹ đảm đang Sài Gòn

Mùi thơm nồng của hủ tiếu Nam Vang không chỉ làm cho bạn cảm thấy ngất ngây mà còn đưa bạn trở về với những hương...

Website : oFamily

OFamily luôn nỗ lực và hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đợi nhận được mọi ý kiến và đóng góp từ quý bạn đọc.
Email: ofamily.vn@gmail.com.

Xin cảm ơn!

TIN MỚI:

ofamily quảng cáo cùng bạn