Cách làm bún chả giò giòn rụm, thơm ngon khó cưỡng của người miền Nam thay bữa cơm ngày hè

Duy Mạnh Thứ Sáu, 31/05/24 10:48 Sáng

Trong dòng ẩm thực phong phú của Việt Nam, bún chả giò giòn rụm nổi tiếng với hương vị đậm đà và sự ngon miệng không thể cưỡng lại. Việc tạo ra một bát bún chả ngon tuyệt không chỉ đòi hỏi kỹ năng chế biến, mà còn là sự kết hợp hài hòa giữa các thành phần. Hãy cùng khám phá cách làm món ăn truyền thống này đúng cách để thưởng thức hương vị tuyệt vời mỗi khi bạn muốn.

Bún chả giò chắc không còn quá xa lạ với nhiều người dân miền Nam. Món này có thể ăn thêm với thịt nướng hoặc nem nướng. Bún chả giò trộn lên ăn kèm nước mắm pha chua cay mặn ngọt tạo thành món hấp dẫn, dễ ăn cho ngày hè.

Nếu chưa biết cách làm bún chả giò như thế nào cho ngon, các bạn có thể tham khảo công thức của anh Eric Nguyễn (TP HCM) dưới đây nhé.

Nguyên liệu cuốn chả giò

– 2 vắt bún tàu (hoặc miến).

– 350gram thịt nạt heo xay.

– 30 gram mộc nhĩ.

– 1/2 củ khoai môn khoảng 300gram.

– Hành lá (lấy phần lá xanh thôi).

– Hành tím băm nhuyễn.

– Gia vị: 1,5 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột ngọt (mì chính – tùy ý), 2 thìa cà phê đường, 1/2 thìa hạt niêm và ít tiêu.

– 30 con tôm thẻ – bỏ đầu, bỏ chỉ và bóc vỏ. Ai không thích để nguyên con có thể xay nhỏ và hoà cùng hỗn hợp bên trên nhé.

– 30 cái bánh tráng (bánh đa nem).

– Ăn kèm: Bún tươi, lạc rang; bì heo trộn thính, một ít thịt ba chỉ nướng (nếu có), rau thơm, dưa chuột, mỡ hành, nước mắm pha chua cay mặn ngọt để trộn bún

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Trộn nhân chả giò

Thịt xay trộn đều với bún tàu ngâm mềm (mềm nhưng vẫn còn độ dai), mọc nhĩ ngâm nở mềm băm nhỏ, khoai môn thái nhỏ, hành lá xắt nhỏ, hành tím băm nhuyên cùng 1,5 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột ngọt (mì chính – tùy ý), 2 thìa cà phê đường, 1/2 thìa hạt niêm và ít tiêu. Trộn đều cho hỗn hợp nhân thật mịn.

Cách làm bún chả giò giòn rụm, thơm ngon khó cưỡng

Bước 2: Cuốn chả giò

Cách làm bún chả giò giòn rụm, thơm ngon khó cưỡng
Dùng tay làm ướt bánh tráng, cho phần nhân thịt vào một góc bánh tráng rồi cuộn lại. Cuộn được 1-2 vòng thì cho tôm vào và tiếp tục cuốn lại là hoàn thành. Khi cuốn, nhớ chừa phần đuôi tôm cho đẹp nhé.

Bước 3: Chiên chả giò

Chuẩn bị một chảo nhiều dầu, đun nóng. Để chả giò ngon, cả nhà nhớ chiên ngập dầu. Chiên lần 1 vừa vàng chả giò là vớt ra. Sau khi chiên hết thì chiên chả giò lại lần 2 cho chả vàng giòn là được. Bàng cách này chả giò sẽ không bị mềm giữ được đột giòn lâu.

Cách làm bún chả giò giòn rụm, thơm ngon khó cưỡng
Chiên chả giò

Cách làm bún chả giò giòn rụm, thơm ngon khó cưỡng

Thưởng thức bún chả giò giòn rụm

Chuẩn bị tất cả các nguyên liệu đã chế biến xong để trộn bún.

Cách làm bún chả giò giòn rụm, thơm ngon khó cưỡng

Cho bún tươi ra bát, thêm chả giò đã cắt miếng vừa ăn vào. Nếu có thịt ba chỉ nướng thì cho thêm. Sau đó thêm một ít bì heo đã trộn thính, rau thơm, dưa chuột. Nếu có bánh mì cắt nhỏ chiên giòn cho vào cũng rất ngon. Tiếp theo, cho mỡ hành (đun nóng dầu ăn đổ vào bát hành lá thái nhỏ), nước mắm pha chua cay mặn ngọt vào, rắc ít lạc rang lên, trộn đều là thưởng thức.

Cách làm bún chả giò giòn rụm, thơm ngon khó cưỡng

Bún chả giò trộn vừa ngon, giòn, đậm đà, thanh mát lại có chút lạ miệng kiểu này đảm bảo ai ăn cũng thích ngay.

Cách làm bún chả giò giòn rụm, thơm ngon khó cưỡng

Với những bước chuẩn mực và sự cẩn thận, bạn đã hoàn thành một bát bún chả giò giòn rụm thơm ngon đúng điệu. Hương vị đậm đà và sự hài hòa của các nguyên liệu sẽ chinh phục vị giác của mọi thực khách. Hãy thưởng thức món ăn này và tận hưởng niềm vui của việc nấu nướng và chia sẻ với gia đình và bạn bè.

Ofamily chúc các bạn thành công!

Theo: Đời sống gia đình

Cách làm món chả trứng Sài Gòn thơm nức, đậm đà
Cách làm món chả trứng Sài Gòn thơm nức, đậm đà

Món chả trứng không chỉ là món ăn ngon mà còn là biểu tượng của hương vị ẩm thực đặc trưng miền Nam Việt Nam. Với...

Website : oFamily

OFamily luôn nỗ lực và hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đợi nhận được mọi ý kiến và đóng góp từ quý bạn đọc.
Email: ofamily.vn@gmail.com.

Xin cảm ơn!

TIN MỚI:

ofamily quảng cáo cùng bạn