5 điều nên làm khi nhà tuyển dụng không hồi âm email ứng tuyển

Thứ sáu, 23/08/24 10:37 Sáng

Trong mỗi đợt tuyển dụng, các công ty thường nhận về rất nhiều email và CV xin việc của các ứng viên. Tuy nhiên, vị trí công việc lại có hạn nên cơ hội chỉ đến với một vài ứng viên phù hợp. Do đó, nếu CV của bạn chưa đáp ứng được những yêu cầu cần thiết của công việc thì nhà tuyển dụng thường sẽ không hồi âm email.

Một lý do khác khiến email ứng tuyển của bạn không được phản hồi khi tìm việc ở Đà Nẵng, Hà Nội, TPHCM… có thể đến từ việc nội dung email hoặc CV không chỉn chu. Việc viết email cẩu thả, không có tiêu đề hay quá nhiều lỗi chính tả sẽ khiến nhà tuyển dụng không hài lòng và ngay lập tức loại bạn ra khỏi danh sách ứng viên được phỏng vấn, đồng thời không trả lời email của bạn.

5 điều nên làm khi nhà tuyển dụng không hồi âm email ứng tuyển- Ảnh 1.

Bên cạnh đó, với khối lượng công việc quá lớn, đôi khi nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian để phản hồi tất cả các ứng viên. Vì thế, thông thường, họ chỉ thông báo kết quả đối với những ứng viên phù hợp để tham gia buổi phỏng vấn. Ngoài ra, một trường hợp khác là nhà tuyển dụng đã vô tình bỏ sót email của bạn khi có đến hàng trăm email được gửi về.

Nếu trong vài tuần kể từ khi bạn gửi email cho nhà tuyển nhưng không nhận được hồi âm thì bạn nên chủ động làm 5 điều sau để không lãng phí thời gian của mình.

Chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng

Sự chủ động luôn là yếu tố quan trọng giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào trong cuộc sống, kể cả khi ứng tuyển xin việc. Vì vậy, thay vì ngồi chờ đợi, bạn nên chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng để hỏi về kết quả.

Tốt nhất bạn nên liên lạc qua email với nội dung ngắn gọn, chuyên nghiệp và lịch sự. Đặc biệt, hãy cung cấp một số thông tin liên quan đến email và CV ứng tuyển của bạn để nhà tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm và phản hồi nhanh chóng. Điều này còn giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng vì bạn đang thể hiện sự quan tâm và kỳ vọng đối với vị trí này.

5 điều nên làm khi nhà tuyển dụng không hồi âm email ứng tuyển
Ảnh minh họa

Theo dõi tin tuyển dụng của công ty

Các công ty thường đăng bài tuyển dụng lên các trang web tuyển dụng, các group việc làm trên mạng xã hội hoặc kênh truyền thông riêng của công ty. Do đó, hãy thường xuyên theo dõi tin tuyển dụng trên những kênh thông tin này để chắc chắn rằng công ty vẫn còn đang tuyển nhân viên.

Trong trường hợp tin tuyển dụng đã bị gỡ xuống thì khả năng cao là nhà tuyển dụng đã tìm được ứng viên phù hợp nên email của bạn sẽ không được hồi âm.

Điều chỉnh lại CV và thư ứng tuyển

CV và thư ứng tuyển chưa được chuẩn chỉnh, mắc lỗi hoặc trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của bạn chưa đáp ứng yêu cầu công việc là những nguyên nhân có thể khiến nhà tuyển dụng không phản hồi. Trong trường hợp này, bạn nên xem xét lại và điều chỉnh CV cũng như thư ứng tuyển cho phù hợp.

Lời khuyên là hãy tìm hiểu kỹ các tiêu chí của nhà tuyển dụng, sau đó làm nổi bật những kiến thức và kỹ năng phù hợp với các yêu cầu đó. Tập trung vào những điểm mạnh của bạn và cung cấp các số liệu hoặc thành tích cụ thể để chứng minh năng lực của bạn.

Ngoài ra, bạn nên học cách viết thư ứng tuyển và CV một cách chuyên nghiệp và thuyết phục để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng. Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ phản hồi của nhà tuyển dụng với email của bạn.

Tìm kiếm cơ hội việc làm mới

Bạn đừng lãng phí quá nhiều thời gian chỉ để chờ đợi sự hồi âm từ nhà tuyển dụng vì điều này có thể khiến bạn đánh mất cơ hội có được việc làm tốt hơn. Hãy tiếp tục tìm kiếm công việc mới phù hợp với khả năng của bạn ở những công ty khác và thường xuyên cập nhật thông tin tuyển dụng trên các website, nhóm việc làm trên mạng xã hội.

Tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường
Ảnh minh họa

Bổ sung thêm kỹ năng còn thiếu

Dù bạn có nhận được thư phản hồi của nhà tuyển dụng hay không thì cũng đừng bao giờ dừng lại việc nâng cấp bản thân. Điều bạn cần làm lúc này là lấp đầy những khuyết điểm và kỹ năng còn thiếu bằng cách học hỏi liên tục.

Bạn có thể tham gia các khóa học để gia tăng kiến thức chuyên môn từ những chuyên gia trong lĩnh vực bạn theo đuổi, thi các chứng chỉ chuyên ngành hoặc học thêm một ngoại ngữ. Những việc này không chỉ làm giảm bớt nỗi lo âu, mệt mỏi của bạn trong quá trình tìm việc mà còn giúp phát triển năng lực một cách hiệu quả.

Nếu bạn đang rơi vào trường hợp nhà tuyển không hồi âm email ứng tuyển trong thời quá lâu thì hãy thực hiện 5 điều trên để giải tỏa tâm lý lo lắng. Bên cạnh đó, bạn sẽ không bỏ lỡ những cơ hội tốt để có được công việc yêu thích giúp bạn phát triển sự nghiệp của mình.

Học RMIT, làm tập đoàn hàng đầu thế giới, giờ lương rớt xuống 2 triệu/tháng: Gen Z nói về lý do thụt lùi khiến nhiều người khao khát!
Học RMIT, làm tập đoàn hàng đầu thế giới, giờ Lương rớt xuống 2 triệu/tháng: Gen Z nói về lý do thụt lùi khiến nhiều người khao khát!

Tuyên hiện làm công việc tay chân lương 2 triệu/tháng song gia đình cô lại có khách sạn riêng. Nhiều bạn trẻ hiện nay định nghĩa...

Theo: Thanh niên Việt
Ứng dụng xem tuổi làm nhà Bói bài Tarot mới hàng ngày

ĐƯỢC QUAN TÂM

TIN MỚI:

Câu hỏi về chủ đề khoa học của học sinh lớp 1 khiến hội phụ huynh cãi nhau "om sòm": FOREST hot or cold, wet or dry?

Câu hỏi về chủ đề khoa học của học sinh lớp 1 khiến hội phụ huynh cãi nhau “om sòm”: FOREST hot or cold, wet or dry?

Thứ năm, 19/09/24 4:00 Chiều
Bạn nghĩ sao về câu hỏi này? Kiến thức của học sinh lớp 1 tuy nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực ra lại… đầy thách thức. Khi...
Chi Pu "tung hoành" xứ Trung nhưng vẫn mê đồ local brand Việt, diện mẫu nào cũng xinh đẹp ngút ngàn

Chi Pu “tung hoành” xứ Trung nhưng vẫn mê đồ local brand Việt, Diện mẫu nào cũng Xinh đẹp ngút ngàn

Thứ năm, 19/09/24 3:58 Chiều
Ai muốn mặc đẹp như Chi Pu thì check ngay "info" đồ dưới đây. Sự nghiệp của Chi Pu vụt sáng sau thành công của chương trình Tỷ...
Vợ chồng Lý Hải xin lỗi vụ kêu gọi từ thiện

Vợ chồng Lý Hải xin lỗi vụ kêu gọi từ thiện

Thứ năm, 19/09/24 3:26 Chiều
Minh Hà và Lý Hải đã lên tiếng giải đáp hết những thắc mắc của cư dân mạng về việc kêu gọi đóng góp cho bà con miền...
Nghỉ hưu 5 năm, tôi nhận ra người già có 3 điều tuyệt đối không nên nói: Càng giữ kín kẽ, con cái càng biết ơn!

Nghỉ hưu 5 năm, tôi nhận ra người già có 3 điều tuyệt đối không nên nói: Càng giữ kín kẽ, con cái càng biết ơn!

Thứ năm, 19/09/24 12:02 Chiều
3 điều nhiều người già vô tình nói với con cái mà không biết rằng nó có thể gây ra nhiều phiền phức và rắc rối. * Những...
Xôn xao nghi vấn Negav có bạn gái mới, couple còn bị soi ra vụ tự tung loạt hint gây tranh cãi

Xôn xao nghi vấn Negav có bạn gái mới, Couple còn bị soi ra vụ tự tung loạt hint gây tranh cãi

Thứ năm, 19/09/24 12:02 Chiều
Ở thời điểm hiện tại, cặp đôi chưa có bất cứ chia sẻ chính thức nào về mối quan hệ này.  Đẹp trai, dát toàn đồ hiệu, tham...
Thu Phân 2024 là ngày nào? Ai nhanh tay hôt LỘC to, làm ăn phơi phới dịp Thu Phân 2024?

Thu Phân 2024 là ngày nào? Ai nhanh tay hôt LỘC to, làm ăn phơi phới dịp Thu Phân 2024?

Thứ năm, 19/09/24 9:28 Sáng
Thu Phân là tiết khí thứ 16 trong năm, đánh dấu thời điểm giữa mùa Thu. Cũng như các tiết khí khác, Thu Phân cũng ảnh hưởng không...
Bão số 4 giật cấp 10 lao nhanh vào đất liền, chiều nay đổ bộ từ Quảng Trị đến Quảng Nam

Bão số 4 giật cấp 10 lao nhanh vào đất liền, Chiều nay đổ bộ từ Quảng Trị đến Quảng Nam

Thứ năm, 19/09/24 8:09 Sáng
Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão. Đây là cơn bão số...
Cách nấu Phá Lấu Vịt nước dừa thơm nức, beo béo lạ miệng

Cách nấu Phá Lấu Vịt nước dừa thơm nức, beo béo lạ miệng

Thứ năm, 19/09/24 7:33 Sáng
Đây hẳn là món ăn chị em nhất định phải làm thử cho gia đình thưởng thức trong những ngày mát trời nhé, đảm bảo ăn một lần...
Mỹ nam đẹp đến mức khiến vợ thành kẻ thù số 1 của cả đất nước

Mỹ nam đẹp đến mức khiến vợ thành kẻ thù số 1 của cả đất nước

Thứ năm, 19/09/24 6:54 Sáng
Ngoại hình cực phẩm của nam diễn viên được truyền thông tung hô là "khuôn mặt được thượng đế vuốt ve", "người tình trong mộng số 1 của...
Thứ nước 0 đồng đầy người đổ đi là khắc tinh của mụn đỏ và thâm nám, dưỡng sáng da đỉnh “bá cháy”

Thứ nước 0 đồng đầy người đổ đi là khắc tinh của mụn đỏ và thâm nám, dưỡng sáng da đỉnh “bá cháy”

Thứ năm, 19/09/24 6:09 Sáng
Loại nước thần kỳ đem đến những hiệu quả bất ngờ tới làn da lại vô tình bị nhiều người quên lãng. Một làn da khỏe mạnh và...
3 tháng cuối năm 3 chòm sao này thăng hoa, "thu hoạch kép" trong cả tình yêu lẫn sự nghiệp

3 tháng cuối năm 3 chòm sao này thăng hoa, “thu hoạch kép” trong cả tình yêu lẫn sự nghiệp

Thứ năm, 19/09/24 6:09 Sáng
Với sức mạnh tổng hợp giữa Sao Thổ và Sao Mộc, Bọ Cạp sẽ mở ra những cơ hội hiếm có trong 3 tháng cuối năm. Còn 3...
10 dấu hiệu của trẻ có khả năng "báo" gia đình trong tương lai

10 dấu hiệu của trẻ, có khả năng “báo” gia đình trong tương lai

Thứ tư, 18/09/24 10:09 Chiều
Cha mẹ cần định hướng, uốn nắn con kịp thời trước khi quá muộn. Trong mỗi gia đình, sự phát triển của con cái luôn là mối quan...
Bói bài Tarot mới hàng ngày Ứng dụng xem tuổi làm nhà