5 bộ phận trên cơ thể nữ giới càng lớn chứng tỏ càng sống lâu, già chậm

Duy Mạnh Thứ Năm, 06/06/24 9:43 Sáng

Sống lâu, già chậm là mong ước của tất cả mọi người và một số đặc điểm trên cơ thể có thể giúp nhận ra người may mắn sở hữu điều đó.

Sinh, lão, bệnh, tử là quá trình không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, tốc độ lão hóa và tuổi thọ ở mỗi người không giống nhau. Điều này phụ thuộc vào gen, giới tính, thói quen sinh hoạt và môi trường sống, cũng như một số yếu tố sinh lý của cơ thể. Trong đó, những phụ nữ sống lâu, già chậm thường có 5 bộ phận này lớn:

Tai

Nhiều người thường hay nói rằng, muốn biết một người có sống thọ hay không, hãy nhìn vào tai của họ. Đây không phải là điều nhảm nhí mà có những cơ sở nhất định.

Người có dái tai lớn thường được cho là già chậm nhờ khí huyết lưu thông tốt, thận khỏe (Ảnh minh họa)
Người có dái tai lớn thường được cho là già chậm nhờ khí huyết lưu thông tốt, thận khỏe (Ảnh minh họa)

Trong y học cổ truyền, tai được xem là phản ánh tình trạng của nhiều cơ quan nội tạng, đặc biệt là thận. Tai dái và lớn thường cho thấy thận khí sung mãn, chức năng thận tốt, ít khi mắc bệnh và có khả năng sống lâu. Ngoài ra, tai cũng là nơi tập trung nhiều huyệt đạo quan trọng. Nếu tai to và không có dấu hiệu bất thường, màu hồng và sáng có nghĩa là khí huyết lưu thông tốt, dự báo người đó sẽ trẻ lâu hơn.

Mông to

Không xét đến tiêu chuẩn về cái đẹp khác nhau ở từng thời kỳ, mông to từ xưa đã được coi là biểu hiện của sức khỏe và tuổi trẻ lâu dài.

Vòng 3 lớn tương ứng với mức tích lũy axit béo Omega-3 cao hơn, giúp cải thiện chức năng và phát triển não bộ. Nghiên cứu của Đại học Oxford vào năm 2010 đã kết luận rằng phụ nữ có vòng 3 đầy đặn thường sinh con khỏe mạnh hơn nhờ vào hàm lượng chất béo Omega-3 cao.

Mông to cũng là dấu hiệu cho thấy mức độ cholesterol tốt trong cơ thể cao, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não. Phần mỡ dưới mông có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Hơn nữa, mông lớn cũng tương đương với khung xương chậu lớn và chắc khỏe, làm cho quá trình sinh nở trở nên thuận lợi hơn.

Mũi to

Nhiều người mặc cảm mũi to vì nghĩ rằng bộ phận này sẽ làm giảm tính hài hòa trên khuôn mặt mình. Nhưng y học cổ truyền cho rằng mũi to, nhất là ở nữ giới thường liên quan tới việc sống lâu, trẻ lâu hơn. Nhất là phần cánh mũi.

5 bộ phận trên cơ thể nữ giới càng lớn càng sống lâu
Cánh mũi to tuy không được ưa chuộng về mặt thẩm mỹ nhưng lại là dấu hiệu khỏe mạnh, sống lâu (Ảnh minh họa)

Cánh mũi to không chỉ ảnh hưởng đến khả năng hô hấp mà còn được xem như là một dấu hiệu của sự giàu có và sức khỏe. Nó có thể cải thiện hiệu suất của quá trình hít thở, tăng cường lượng oxy trong máu và giúp chống lại quá trình lão hóa của cơ thể. Mũi lớn cũng có thể hoạt động như một bộ lọc, ngăn chặn vi khuẩn và virus từ không khí, giúp phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp.

Đùi to

5 bộ phận trên cơ thể nữ giới càng lớn chứng tỏ càng sống lâu, già chậm
Đùi to – (Ảnh minh họa)

Đùi to cũng là một đặc điểm liên quan đến sự chậm lão hóa và sống lâu ở nữ giới, điều này ít được biết đến. Các nhà khoa học Đan Mạch đã thực hiện một nghiên cứu trên 2.816 đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi từ 35 đến 65.

Các thành viên nghiên cứu đã được đo chiều cao, cân nặng, đo vòng đùi, vòng eo, vòng hông và tỷ lệ mỡ cơ thể toàn phần. Kết quả cho thấy rằng những người có đùi to có tỷ lệ mắc bệnh tim và tử vong sớm thấp hơn so với những người khác. Đùi to cũng giúp cơ thể chống đỡ tốt hơn, di chuyển dễ dàng hơn và giảm nguy cơ tích tụ mỡ ở phần dưới cơ thể.

Dung tích phổi lớn

Dung tích phổi là thể khí (O2) trong phổi khi hít vào hết sức. Với những người có phổi khỏe mạnh và dung tích phổi lớn thì việc hít thở trở nên dễ dàng hơn, tuổi thọ cũng có thể dài hơn.

Bạn có thể tự kiểm tra dung tích thổi thông qua hơi thở khi thổi nến (Ảnh minh họa)
Bạn có thể tự kiểm tra dung tích thổi thông qua hơi thở khi thổi nến (Ảnh minh họa)

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng kích thước của dung tích phổi liên quan mật thiết đến khả năng trao đổi khí của phổi. Nói một cách đơn giản, tất cả các cơ quan, mô và tế bào của cơ thể đều cần oxy để thực hiện tốt công việc của mình. Nếu dung tích phổi của bạn nữ lớn thì tuổi thọ cao hơn và cũng trẻ lâu hơn.

Về phương pháp kiểm tra dung tích phổi, ngoài việc sử dụng các thiết bị chuyên dụng, bạn có thể tự kiểm tra bằng phương pháp thở ra. Ví dụ, bạn có thể đặt một nến hoặc đèn dầu đang cháy ngang tầm miệng, cách khoảng 20 cm, sau đó hít sâu và thổi nến. Phương pháp này đánh giá chức năng phổi dựa trên khả năng thở ra thể tích lớn nhất trong giây đầu tiên. Nếu bạn có thể thổi tắt ngọn lửa chỉ bằng một lần thổi mạnh, điều này cho thấy sức khỏe phổi và chức năng hô hấp của bạn tạm ổn.

Nhìn vào các bộ phận trên cơ thể phụ nữ, chúng ta không chỉ nhận thấy vẻ đẹp mà còn phát hiện những dấu hiệu tiềm ẩn về sức khỏe và tuổi thọ. Điều này mở ra cơ hội để hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa cơ thể và sức khỏe, cung cấp tri thức hữu ích cho việc chăm sóc bản thân và phụ nữ trong gia đình.

Website : oFamily

OFamily luôn nỗ lực và hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đợi nhận được mọi ý kiến và đóng góp từ quý bạn đọc.
Email: ofamily.vn@gmail.com.

Xin cảm ơn!

Nguồn: Phụ nữ Mới

TIN MỚI:

ofamily quảng cáo cùng bạn