“Hiệu ứng hoàng hôn 8 phút” là gì mà khiến giới trẻ phát cuồng, MXH ngập tràn hình ảnh, video đu trend?

Lê Thị Trúc Thứ Năm, 13/06/24 11:03 Sáng
Trào lưu mới trên mạng xã hội được ủng hộ vì giúp mọi người “chữa lành” sau một ngày bận rộn.

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang có xu hướng tìm kiếm sự thư giãn và trải nghiệm thẩm mỹ từ thiên nhiên. Họ cùng nhau ra ngoài trời vào mỗi buổi chiều tà, hướng máy ảnh về phía chân trời rực rỡ sắc màu để chụp lại những bức ảnh và video ấn tượng về khoảnh khắc mặt trời lặn. Khoảng thời gian huyền diệu khi ngày chuyển sang đêm, kéo dài khoảng 8 phút, được xem là thời điểm đẹp nhất trong ngày và được giới trẻ gọi là “hiệu ứng hoàng hôn 8 phút”.

Sức hút của trào lưu này đang nhanh chóng lan rộng trên các nền tảng mạng xã hội như Xiaohongshu. Nhiều bạn trẻ đã chia sẻ trải nghiệm “đuổi theo mặt trời” của mình. Trong số đó có Lưu Khải, sinh viên năm thứ hai chuyên ngành truyền thông và cũng là một “thợ săn hoàng hôn” đầy nhiệt huyết.

Chàng trai trẻ kể lại kỷ niệm đáng nhớ khi ghi lại cảnh hoàng hôn trên tầng thượng của một tòa nhà cao tầng: “Trên tầng thượng gió rất mạnh, tôi phải dùng tay giữ chặt chân máy ảnh vì sợ bị rơi. Bất chợt, mặt trời đỏ cam ló rạng sau những đám mây, tòa nhà cao tầng, dòng xe cộ bên dưới bỗng chốc sáng bừng ánh đèn. Tôi vội vàng chụp lại bóng của mình và hoàng hôn. Khoảnh khắc ấy mang đến cảm giác tự do tự tại chưa từng có”.

Giới trẻ Trung Quốc nô nức khoe ảnh, video đi săn hoàng hôn lên MXH
Giới trẻ Trung Quốc nô nức khoe ảnh, video đi săn hoàng hôn lên MXH

Không chỉ đơn thuần là chụp ảnh, nhiều người trẻ chia sẻ rằng “hoàng hôn 8 phút” là khoảng thời gian quý báu để họ có thể ở một mình, lắng nghe bản thân sau những giờ phút ồn ào và náo nhiệt của cuộc sống. Lưu Khải nhận định: “Hoàng hôn chỉ là bề nổi, giá trị thực sự nằm ở khoảng thời gian quý giá để tâm hồn được thư giãn, giúp chúng ta sắp xếp lại suy nghĩ, giải tỏa căng thẳng sau những xô bồ của mạng xã hội. “Hiệu ứng hoàng hôn 8 phút” đáp ứng khát khao hướng tới những điều thuần khiết, tốt đẹp của người trẻ và cho phép họ được là chính mình”.

"Hiệu ứng hoàng hôn 8 phút" là gì mà khiến giới trẻ phát cuồng
"Hiệu ứng hoàng hôn 8 phút" là gì mà khiến giới trẻ phát cuồng

"Hiệu ứng hoàng hôn 8 phút" là gì mà khiến giới trẻ phát cuồng
Đi ngắm hoàng hôn là cách “chữa lành” mới của giới trẻ Trung Quốc

Bên cạnh yếu tố tinh thần, trào lưu này còn được giới trẻ yêu thích bởi tính kinh tế. Lý Toàn (21 tuổi, đến từ Thanh Đảo) chia sẻ: “‘Hoàng hôn 8 phút’ có nhiều điểm tương đồng với xu hướng ‘công viên 20 phút’ trước đó. Cả hai đều là những cách thư giãn gần như không tốn kém, không cần đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc. Ngắm hoàng hôn còn mang đến cảm giác lãng mạn và đậm chất nghệ thuật. Đây có lẽ là lý do khiến giới trẻ say mê đến vậy”.

Nhận thấy sức hút từ trào lưu này, nhiều thành phố ở Trung Quốc đã nhanh chóng kết hợp “hiệu ứng hoàng hôn 8 phút” vào các hoạt động quảng bá du lịch. Ví dụ như thành phố Cửu Giang (tỉnh Giang Tây) đã giới thiệu “lộ trình ngắm hoàng hôn” độc đáo. Bờ Tây Hồ (thành phố Hàng Châu) tổ chức triển lãm ảnh “hoàng hôn 8 phút” với thông điệp ý nghĩa “Hãy sống trọn vẹn từng khoảnh khắc”.

Ở các điểm săn hoàng hôn nổi tiếng chiều nào cũng tụ tập đông người đến chụp ảnh
Ở các điểm săn hoàng hôn nổi tiếng chiều nào cũng tụ tập đông người đến chụp ảnh

Cách làm sáng tạo này đã thu hút nhiều thành phố khác như Tây An, Thành Đô, Hợp Phì… tham gia vào trào lưu, lần lượt ra mắt các nội dung và thương hiệu du lịch mới như “chụp ảnh hoàng hôn”, “hoàng hôn thế kỷ”… Bên cạnh đó, nhiều thành phố còn tổ chức các sự kiện âm nhạc kết hợp với cảnh hoàng hôn, mang đến trải nghiệm thị giác độc đáo cho du khách. 

Giáo sư Lưu Hồng Quyền, Học viện Báo chí và Truyền thông, Đại học An Huy, nhận định: “Mặc dù cảnh hoàng hôn không phải lúc nào cũng rực rỡ, nhưng lối sống này đã tạo nên sức hút đặc biệt đối với giới trẻ. 8 phút ngắn ngủi khi hoàng hôn buông xuống có thể giúp con người hòa mình vào thiên nhiên, giải tỏa căng thẳng, xứng đáng trở thành một lối sống tích cực được lan tỏa rộng rãi”.

*Gợi ý xem thêm

Các mẫu hiệu ứng hoàng hôn đẹp trên capcut :

https://www.capcut.com/vi-vn/discover/keyword/hiệu-ứng-hoàng-hôn-đẹp/52467960067

Website : oFamily

OFamily luôn nỗ lực và hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đợi nhận được mọi ý kiến và đóng góp từ quý bạn đọc.
Email: ofamily.vn@gmail.com.

Xin cảm ơn!

Nguồn: nguoiduatin.vn

TIN MỚI:

ofamily quảng cáo cùng bạn