Đề: “Miêu tả công việc yêu thích nhất của mẹ” – học sinh tiểu học viết văn khiến mẹ ngượng chín, bị đánh đòn cũng không oan

Hải Triều Thứ Sáu, 31/05/24 10:30 Sáng

Học sinh tiểu học với độ tuổi còn nhỏ, trí tưởng tượng phong phú và sự chân chất có thể khiến nhiều người lớn bật cười trước các câu trả lời ngây ngô của các em. Đơn cử như nhiều bài văn do các em học sinh tiểu học viết dễ dàng “gây bão” mạng không chỉ bởi cách hàng văn đơn giản mà còn vì câu từ ngô nghê, chân thật. Bài văn dưới đây chính là ví dụ như thế.

Đề bài ra yêu cầu: Hãy miêu tả công việc yêu thích nhất của mẹ em. Thông thường, học trò có thể lý giải “công việc” là nghề nghiệp của mẹ như bác sĩ, giáo viên, kỹ sư,… hay hoạt động thường ngày mẹ thích làm như nấu ăn, phơi quần áo, dạy con học..

Nhưng ai mà ngờ học trò dưới đây lại có câu trả lời “bá đạo”, đó là: Mẹ em thích nhất công việc đếm tiền.

Đề cho bạn tiểu học: "Mô tả công việc yêu thích nhất của mẹ"
Đề cho bạn tiểu học: "Mô tả công việc yêu thích nhất của mẹ"

Cụ thể, cậu nhóc này viết về mẹ như sau

“Mẹ em thích nhất công việc đếm tiền. 

Hôm nọ cậu em mở một bữa cỗ rất hoàng tráng. Sau khi thu rạp xong cậu em mang về một túi phong bì rất to. Cậu bảo mẹ em đi bóc phong bì và đếm tiền cho cậu. Mẹ em mang vào nhà và bóc phong bì. Bóc ra, mẹ em rất bất ngờ và gọi em vào bảo: ‘Con xem này toàn tờ 500 thôi. Vào đây bóc phụ mẹ’. Em liền ‘Vâng để con vào phụ giúp mẹ’.

Khoảng 2 tiếng sau hai mẹ con em mới bóc được một nửa. Em nói ‘Mỏi hết cả tay nhỉ?’ Mẹ bảo ‘Ừ’, khoảng một lúc sau em không đếm nữa. Để cho mẹ em đếm một mình. Em cảm thấy như mẹ rất yêu công việc này. 1 lúc sau thì mẹ em cũng bóc xong. Rồi mẹ em lại đếm tiền, tổng lại hơn là: hơn 700 triệu một tý. Mẹ em rất vui khi được cậu cho 100 triệu, mẹ cười tít mắt ‘Đây là công việc yêu thích nhất của mẹ'”.

Bài văn với chủ đề “bá đạo” và phong cách viết ngây ngô đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Mặc dù chưa rõ liệu giáo viên và phụ huynh có đánh giá cao bài văn này hay không, nhưng nó đã gây cười trên mạng và thậm chí khuyến khích giáo viên tăng điểm cho sự sáng tạo này.

Một số bình luận của cư dân mạng

– Bé rất đáng yêu, nhưng phen này bị mẹ đánh cũng không có oan.

– Sao bài văn của cậu nhóc này lại bị giáo viên gạch ngang bằng bút đỏ thế nhỉ? Thằng nhóc viết đúng mà, mẹ nào chẳng yêu thích công việc này.

– Đam mê của tất cả bà mẹ rồi con ạ.

– Mẹ đọc được bài văn này thì ngượng chín mặt. Tôi khuyên chân thành nhóc nên giấu luôn bài văn đi nhé.

– Tả rất hay và chân thực. Bé xứng đáng được 20 điểm cho bài văn này.

– Không chỉ riêng mẹ con đâu, cô cũng yêu thích nhất công việc này.

– Thằng nhóc tả đúng rồi còn gì nữa. Cho ngay 10 điểm.

– Em bé tả văn rất thực tế, chắc hẳn là cậu nhóc thật thà đáng yêu. Nên con à, giấu ngay bài văn này đi, đừng để mẹ biết nhé.

– Cho nhóc này 10 điểm không nói nhiều.

Còn bạn, bạn thấy sao về bài văn của cậu nhóc này? ^-^

Website : oFamily

OFamily luôn nỗ lực và hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đợi nhận được mọi ý kiến và đóng góp từ quý bạn đọc.
Email: ofamily.vn@gmail.com.

Xin cảm ơn!

Nguồn: Phụ nữ Mới

TIN MỚI:

ofamily quảng cáo cùng bạn