Về Bến Tre thử 8 món ăn vặt ngon nức tiếng, dân sành ăn không thể bỏ lỡ

Thứ Ba, 16/07/24 9:11 Sáng

Chuối đập

Món chuối đập ăn cùng nước cốt dừa là một trong những món ăn vặt quen thuộc với người dân Bến Tre. Tuy nguyên liệu đơn giản và cách làm khá dễ, nhưng hương vị thì không thể chê vào đâu được. Chuối xiêm khi vừa chín tới sẽ được mang đi nướng trên bếp than cho bớt nước và săn lại. Sau đó, người ta dùng dao đập dập trái chuối rồi tiếp tục nướng lại trên bếp than. Lần nướng thứ hai sẽ kéo dài hơn, cho phần vỏ chuối vàng và cháy xém nhẹ, phần thịt mềm và dẻo, mùi thơm hấp dẫn. Món chuối đập Bến Tre ngon nhất là khi ăn còn nóng, chan lên một ít nước cốt dừa, rắc thêm đậu phộng bùi bùi.

Top 8 món ăn vặt hot nhất tại Bến Tre
Chuối đập – Ảnh minh họa

Đi dọc các con đường ở khu vực trung tâm thành phố Bến Tre, bạn sẽ dễ dàng gặp được những hàng quán chuyên bán món chuối đập. Thông thường, các quán này sẽ bày một bếp nướng trước cửa, bên trên để sẵn chuối nóng phục vụ thực khách. Giá cho mỗi phần chuối chỉ từ 10.000 đến 15.000 đồng thôi.

Bánh dừa Giồng Luông

Một chiếc bánh dừa Giồng Luông hoàn hảo mang đến hương vị dẻo thơm của nếp, béo ngậy của nước cốt dừa, ngọt bùi từ đậu hay ngọt ngào vị chuối. Không những thế, lá dùng để gói bánh được lấy từ cây dừa nước, còn non tơ và thơm mùi lá mới. Bởi vậy khi nấu xong, bạn sẽ cảm nhận được một hương thơm vô cùng đặc trưng của riêng bánh dừa Giồng Luông mà không loại bánh nào khác có được.

Top 8 món ăn vặt hot nhất tại Bến Tre
Bánh dừa Giồng Luông

Món bánh dừa Giồng Luông được gói cẩn thận bằng lá dừa non. Chúng không được bán riêng lẻ mà bán theo chùm. Khi thưởng thức, bạn cắt đứt sợi dây cố định chùm bánh. Sau đó, bạn mở phần lá ra từ từ bằng cách xoay theo chiều người làm bánh đã gói. Phần nếp bên trong bắt đầu lộ ra, bạn sẽ nhận biết bánh nhân đậu hay chuối thông qua hình dáng của nó. Chẳng cần nước chấm, muối hay đường gì cả, bạn chỉ cần đưa miếng bánh lên miệng và cắn một phần vừa đủ ăn. Những hương vị đã hòa quyện trong món đặc sản này sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn.

Bánh xèo ốc gạo

Với người Nam Bộ, bánh xèo không còn là món xa lạ khi xuất hiện ở khắp nơi. Tuy nhiên món bánh xèo ốc gạo lại không được nhiều người biết đến. Đây là món ăn đặc sản của cồn Phú Đa, huyện Chợ Lách.

Top 8 món ăn vặt hot nhất tại Bến Tre
Bánh xèo ốc gạo – Ảnh minh họa

Ốc gạo có thịt trắng đục, béo thơm và thường được chế biến thành món ốc gạo xào sả ớt hoặc làm nhân bánh xèo thay cho tôm, thịt. Ốc cùng hành tây xắt mỏng được xào chín rồi làm nhân bánh, cuốn cùng các loại rau thơm như cải bẹ, xà lách, đọt bứa… tạo nên mùi vị rất khác biệt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được con ốc ngọt, sần sật, hòa quyện với các loại rau, khiến món ăn vô cùng bắt miệng.

Kem dừa

Kem dừa là món ăn vặt đặc trưng của Bến Tre mà bạn chắc chắn phải thử. Kem có ở khắp nơi và đã quen thuộc với mọi người, nhưng ở vùng đất dừa này, kem có hương vị độc đáo. Kem được làm từ dừa xiêm già, mang đến hương vị thơm ngon và béo ngậy. Thường được phục vụ trong trái dừa non, bạn có thể vừa ăn kem vừa nạo cùi dừa, tạo nên trải nghiệm ẩm thực thú vị và đặc sắc.

Top 8 món ăn vặt hot nhất tại Bến Tre
Kem dừa

Món ăn vặt Bến Tre này còn có phiên bản kem xôi dừa, kết hợp với xôi dẻo và đậu phộng giòn bùi. Giữa thời tiết nóng bức, thưởng thức phần kem mát lạnh này sẽ giúp các thực khách giải nhiệt.

Bánh phồng Sơn Đốc

Bánh phồng Sơn Đốc thơm lừng mùi bột nếp, bột mì kết hợp cùng vị dừa béo béo, ngọt thanh đơn giản nhưng lại khiến người ăn nhớ mãi. Món bánh này là đồ ăn vặt phổ biến với nhiều người dân Bến Tre, chỉ cần đứng từ xa ngửi thấy mùi thơm của bánh thôi cũng đủ khiến bạn khó cưỡng lại. Bánh phồng ngon nhất khi được thưởng thức cùng trà.

Top 8 món ăn vặt hot nhất tại Bến Tre
Bánh phồng Sơn Đốc – Ảnh minh họa

Tuy vẻ bề ngoài của chiếc bánh không có gì đặc biệt nhưng khi ăn vào bạn mới có thể cảm nhận được hương vị thơm ngon đặc trưng từ món ăn này. Nếu có dịp đến Bến Tre, bạn nên ghé qua làng bánh phồng Sơn Đốc (xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm) để có thể tận mắt chứng kiến quá trình làm ra từng chiếc bánh phồng thơm ngon, thưởng thức bánh ngay tại chỗ hoặc mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

Bánh xèo củ hũ dừa

Món bánh xèo củ hũ dừa là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn khi đi dạo đêm thành phố. Những chiếc bánh to, được đổ mỏng và nhân đầy ắp tôm, thịt bằm, củ hũ dừa bào mỏng, giá đỗ, ăn kèm rau sống, dưa leo và chấm nước mắm đậm đà, tạo ra một hương vị không thể cưỡng lại.

Top 8 món ăn vặt hot nhất tại Bến Tre
Bánh xèo củ hũ dừa – Ảnh minh họa

So với bánh bèo miền Trung thì bánh bèo miền Tây sẽ đầy đủ nhân hơn, củ hũ dừa giòn và ngọt mang lại hương vị rất dễ ăn và khác biệt. Món ăn vặt tại Bến Tre này khá phổ biến, bạn có thể ghé chợ đêm hoặc dọc các con phố đều có rất nhiều hàng quán đổ bánh xèo.

Bánh lá rau mơ

Nếu ai đã từng thưởng thức qua bánh lá rau mơ xứ dừa, đều cho rằng chỉ có ở tỉnh Bến Tre món ăn này mới đạt được độ béo ngậy và hương thơm đặc trưng vốn có của nó. Ngày xưa, người thợ phải dùng nguyên liệu là lá mơ rừng để làm bánh, nhưng gần đây loại lá này ngày càng hiếm, nên họ thường sử dụng cả lá mơ lông thay thế.

Top 8 món ăn vặt hot nhất tại Bến Tre
Bánh lá rau mơ – Ảnh minh họa

Bánh lá rau mơ là món ăn có màu xanh đẹp mắt, được làm từ lá mơ sau khi hái về được rửa sạch, cắt nhỏ và xay nhuyễn để lọc lấy nước. Sau đó, nước lá mơ được trộn với bột gạo, đường và nước cốt dừa Bến Tre, nhào hỗn hợp cho đến khi không dính tay. Người thợ sẽ chuẩn bị khuôn bánh, thường sử dụng lá dừa nước, mít hoặc chuối làm khuôn. Khi hấp lên, bánh lá rau mơ sẽ tỏa ra hương thơm đặc biệt từ lá dừa nước.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ dai dẻo của bánh, hương vị thơm ngọt và đậm đà, hòa cùng với nước cốt béo ngậy từ đậu phộng và lá dứa, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt của vùng đất Bến Tre.

Bì cuốn

Đây là món vặt rất được thực khách ưa thích khi đến xứ sở này bởi rất dễ ăn mà không ngán. Nguyên liệu gồm các loại rau, bún, nhưng thay vì nhân tôm người ta dùng thịt lợn ba chỉ được quay đến khi chuyển sang màu vàng rồi cắt nhỏ. Phần da được luộc lên, xắt thành sợi, trộn cùng với thịt và một chút gia vị cho đậm đà rồi trộn cùng với thính gạo.

Top 8 món ăn vặt hot nhất tại Bến Tre
Bì cuốn – Ảnh minh họa

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận vị giòn giòn, sần sật của bì, ngọt thơm của thịt quay quyện trong mùi thính gạo, các loại rau thơm, cuốn cùng vài sợi bún mềm mượt. Món ăn này không thể thiếu được nước mắm pha chua ngọt.

Theo: Đời sống gia đình

Làm cơm cuộn đơn giản, nhanh gọn nhưng đủ chất và ngon miệng cho con ăn sáng rồi đi học
Làm cơm cuộn đơn giản, nhanh gọn nhưng đủ chất và ngon miệng cho con ăn sáng rồi đi học

Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có món cơm cuộn thơm ngon, đủ dinh dưỡng cho con thưởng thức vào bữa sáng rồi. Các con...

Ứng dụng xem tuổi làm nhà Bói bài Tarot mới hàng ngày

ĐƯỢC QUAN TÂM

TIN MỚI:

Chăm bố 5 năm, thấy di chúc không có tên mình, tôi đưa ông về thẳng nhà họ hàng ở quê nhưng không ai trách tôi một lời

Chăm bố 5 năm, thấy Di Chúc không có tên mình, Tôi đưa ông về thẳng nhà họ hàng ở quê nhưng không ai trách tôi một lời

Thứ Bảy, 07/09/24 11:52 Sáng
Người phụ nữ Trung Quốc hết lòng chăm sóc bố, còn em trai là người được bố mẹ thiên vị từ nhỏ lại dửng dưng, coi như không...
6 điều tuyệt đối không được làm khi bão Yagi đổ bộ

6 điều tuyệt đối không được làm khi bão Yagi đổ bộ

Thứ Bảy, 07/09/24 11:40 Sáng
Hãy bỏ túi ngay những cách bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình khi bão Yagi đổ bộ. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng...
Nhan sắc khó nhận ra của mỹ nhân 2k4 tụt dốc sau loạt "phốt"

Nhan sắc khó nhận ra, của mỹ nhân 2k4 tụt dốc sau loạt “Phốt”

Thứ Bảy, 07/09/24 11:33 Sáng
Nhiều người ngỡ ngàng khi thấy diện mạo của hot girl dân tộc nổi đình đám một thời. Từng được coi là hiện tượng mạng từ năm 17...
Bão số 3 thẳng tiến vào đất liền trong ít giờ tới, thời gian gió, mưa nguy hiểm nhất là lúc nào?

Bão số 3 thẳng tiến vào đất liền trong ít giờ tới, Thời gian gió, Mưa nguy hiểm nhất là lúc nào?

Thứ Bảy, 07/09/24 11:05 Sáng
Đến 10h sáng nay, tâm bão chỉ còn cách đảo Cát Bà khoảng 60km về phía Đông, dự báo 13h hôm nay bão bắt đầu đổ bộ vào...
Suy thận ngày càng nhiều và trẻ hóa, có 6 dấu hiệu chứng tỏ thận yếu, bạn nên biết sớm để đi khám

Suy thận ngày càng nhiều và trẻ hóa, có 6 dấu hiệu chứng tỏ thận yếu, bạn nên biết sớm để đi khám

Thứ Bảy, 07/09/24 10:54 Sáng
Đừng để chức năng thận của bạn tiếp tục xấu đi mà không nhận ra, cho đến khi bạn phải nhập viện vì suy thận thì đã quá...
Liên tục cập nhật đường đi bão số 3: Bão giật cấp 17 đã vào vùng biển Quảng Ninh - Hải Phòng, rất nguy hiểm

Liên tục cập nhật đường đi bão số 3: Bão giật cấp 17 đã vào vùng biển Quảng Ninh – Hải Phòng, Rất nguy hiểm

Thứ Bảy, 07/09/24 10:21 Sáng
Liên tục cập nhật... Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, tại đảo Bạch Long Vĩ có gió mạnh cấp 12, giật cấp 14. Đảo Cô...
Bố tôi vừa nói ý định chia tài sản, chị dâu đã thẳng thừng nhận hết về mình, còn đưa ra lý lẽ khiến cả nhà đứng hình

Bố tôi vừa nói ý định chia tài sản, Chị dâu đã thẳng thừng nhận hết về mình, còn đưa ra lý lẽ khiến cả nhà đứng hình

Thứ Bảy, 07/09/24 10:13 Sáng
Bố tôi cũng không ngờ, chị dâu lại ứng xử khác lạ như vậy. Trước đây, gia đình tôi rất quý mến chị Nhiên, chị dâu tôi. Chị...
Bão Yagi mạnh nhất 30 năm qua chuẩn bị đổ bộ, Hà Nội sẽ có gió giật cấp độ "khủng"

Bão Yagi mạnh nhất 30 năm qua chuẩn bị đổ bộ, Hà Nội sẽ có Gió giật cấp độ “Khủng”

Thứ Bảy, 07/09/24 9:33 Sáng
Dự báo trong hôm nay Hà Nội có mưa to đến rất to, gió giật lên tới cấp 9-11 do ảnh hưởng của bão. Theo Trung tâm Dự...
Châu Bùi và Binz thông báo đăng ký kết hôn?

Châu Bùi và Binz thông báo đăng ký kết hôn?

Thứ Bảy, 07/09/24 6:08 Sáng
Binz đi thi nhưng người thật sự ngày ngày đối mặt và vượt "chông gai" hoá ra lại là Châu Bùi. Góp mặt trong dàn Anh tài ở...
Ngọc Trinh đã biết sợ

Ngọc Trinh đã biết sợ

Thứ Sáu, 06/09/24 11:09 Chiều
Giữa lúc bị cư dân mạng chỉ trích, Ngọc Trinh đã có động thái đáng chú ý. Hồi tháng 2/2024, Ngọc Trinh bị TAND TP.HCM tuyên phạt 1...
Màn dạy con học khiến dân tình cười ra nước mắt: Phụ huynh có con lớp 1 vào mà xem, đồng cảm lắm đấy!

Màn dạy con học, khiến dân tình Cười ra nước mắt: Phụ huynh có con lớp 1 vào mà xem, đồng cảm lắm đấy!

Thứ Sáu, 06/09/24 11:09 Chiều
Ai nấy bỗng nhận ra bóng dáng mình đâu đây. Mới đây, một clip bố dạy con học dài gần 3 phút bỗng "viral" trên mạng xã hội...
Tôi vừa đến hỏi vay tiền, chị dâu đã vội vã lấy trả 400 triệu mà chồng tôi âm thầm chu cấp cho các cháu suốt 5 năm

Tôi vừa đến hỏi vay tiền, Chị dâu đã vội vã lấy trả 400 triệu mà Chồng tôi âm thầm chu cấp cho các cháu suốt 5 năm

Thứ Sáu, 06/09/24 10:21 Chiều
Bí tiền quá, tôi đành đến hỏi vay chị dâu. Trong tâm trí, tôi cứ nghĩ chỉ hỏi 100 triệu thôi, ai ngờ chị dâu lại đưa trả...
Bói bài Tarot mới hàng ngày Ứng dụng xem tuổi làm nhà