Đây là trường đại học mà sinh viên tốt nghiệp có thu nhập thuộc nhóm cao nhất cả nước, từ lâu đã được mệnh danh là “ông lớn”

Lê Thị Trúc Thứ Năm, 30/05/24 2:20 Chiều

Nhiều cựu sinh viên của trường trở thành lãnh đạo cấp cao của nhà nước và các tập đoàn lớn.

Mới đây, tại Ngày Hội tư vấn tuyển sinh đại học chính quy – hướng nghiệp năm 2024, PGS.TS. Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: “Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là trường đại học có tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm và tự tạo việc làm cho xã hội cao, với mức thu nhập sau 1 năm tốt nghiệp thuộc nhóm cao nhất cả nước. Các thế hệ sinh viên tốt nghiệp của trường có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nhiều ngành, lĩnh vực trên khắp cả nước. Mạng lưới cựu sinh viên rộng lớn và đáng tự hào với nhiều doanh nhân hàng đầu và các cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ…”

Đây là trường đại học mà sinh viên tốt nghiệp có thu nhập thuộc nhóm cao nhất cả nước
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Là 1 trong 4 “ông lớn” về đào tạo kinh tế tại Hà Nội

Ở tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) cùng với Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính, và Học viện Ngân hàng được đánh giá cao nhờ chất lượng đào tạo hàng đầu và điểm chuẩn luôn ở mức cao. Học sinh muốn đỗ vào trường phải có năng lực học tập xuất sắc.

Được thành lập vào năm 1956, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trường trọng điểm quốc gia, dẫn đầu trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh tại Việt Nam. Trường cũng là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn các chính sách vĩ mô cho Nhà nước, và chuyển giao, tư vấn công nghệ quản lý, quản trị.

NEU đào tạo rất nhiều ngành, điển hình như: Kinh tế Quốc tế, Kế toán, Marketing, Thương mại điện tử, Kinh doanh thương mại, Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị nhân lực, Luật, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Công nghệ thông tin, Quản trị khách sạn, Ngôn ngữ Anh, Quan hệ công chúng …

Nhìn chung, NEU đào tạo chuyên sâu vào học thuật cho sinh viên. So với các trường kinh tế khác thì mức độ học thuật, khái quát ở các môn học của NEU khá cao và nhiều trường đại học cũng thường xuyên tham khảo sách của NEU. Sinh viên NEU được đánh giá có các kỹ năng quản lý, lãnh đạo vững và khi ra trường rất nhiều người đã trở thành lãnh đạo cấp cao của nhà nước, lãnh đạo của các tập đoàn lớn.

Một số cựu sinh viên nổi tiếng của trường có thể kể đến như: Ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT CTCP Him Lam; Ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát; Giáo sư kinh tế Đặng Phong; Bà Thái Hương – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sữa TH True Milk; Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á.

Đây là trường đại học mà sinh viên tốt nghiệp có thu nhập thuộc nhóm cao nhất cả nước

Hiện tại, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã xây dựng và ban hành chiến lược phát triển giai đoạn 2021 – 2030, xác định rõ lộ trình hướng tới thành đại học. Năm 2024, Trường sẽ triển khai các hoạt động và làm hồ sơ cần thiết để đến năm 2025 được công nhận chuyển đổi thành Đại học Kinh tế Quốc dân. Bước quan trọng đầu tiên đã được thực hiện với việc Đảng ủy và Hội đồng trường ban hành Nghị quyết thành lập ba trường trực thuộc, bao gồm: Trường Kinh tế và Quản lý công, Trường Kinh doanh, và Trường Công nghệ.

Trong số ba trường được thành lập, thì Trường Kinh tế và Quản lý công, Trường Kinh doanh thuộc lĩnh vực đào tạo truyền thống là thế mạnh của Nhà trường.

Website : oFamily

OFamily luôn nỗ lực và hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đợi nhận được mọi ý kiến và đóng góp từ quý bạn đọc.
Email: ofamily.vn@gmail.com.

Xin cảm ơn!

Nguồn: Phụ nữ Mới

TIN MỚI:

ofamily quảng cáo cùng bạn