Ông Thích Minh Tuệ tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực: Đoàn Youtuber, Tiktoker đi theo đã giải tán

Hải Triều Thứ Hai, 03/06/24 2:04 Chiều
Thông tin trên được Chủ tịch UBND xã Hương Thọ, TP Huế xác nhận vào trưa nay ngày 3/6.

Vào buổi trưa ngày 3/6, Ban Tôn giáo Chính phủ đã phát đi thông báo xác nhận rằng ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã nhận thức rõ về quyền và trách nhiệm của một công dân, do đó ông tự nguyện dừng việc thực hiện nghi lễ đi bộ khất thực.

Trong quá trình này, các cơ quan chức năng đã tiến hành cuộc gặp gỡ và trao đổi với ông Lê Anh Tú về chính sách của Nhà nước nhằm tôn trọng tự do tín ngưỡng và tôn giáo của mọi người. Chính quyền địa phương cũng luôn quan tâm và tạo điều kiện cho ông Lê Anh Tú tiếp tục thực hiện nghi lễ đi bộ theo ý muốn, tuy nhiên cần đảm bảo an toàn cho cộng đồng và ổn định xã hội, điều này khiến ông tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Vào đêm 2/6, ông Thích Minh Tuệ và đoàn người đi bộ khất thực đã rời khỏi hành trình một cách bí mật, khiến những người đi theo đoàn này, bao gồm cả các Youtuber và Tiktoker, phải tự giải tán ngay.

Ông Thích Minh Tuệ tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực

Ông Thích Minh Tuệ tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực
Ông Thích Minh Tuệ tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực

Thông tin này đã được xác nhận bởi Chủ tịch UBND xã Hương Thọ, TP Huế và được truyền đạt qua báo Dân Việt. “Đến sáng nay, một số người từ các địa phương khác đã đến, nhưng vì không thấy ông Minh Tuệ và đoàn người đi bộ khất thực, họ đã quay về,” ông Lê Văn Thìn chia sẻ với nguồn tin trên.

Chủ tịch UBND xã Hương Thọ cũng nêu thêm rằng những người này chủ yếu đến từ các địa phương khác, không phải từ xã Hương Thọ.

Ông Thích Minh Tuệ đã dừng hành trình đi bộ khất thực sau khi đến địa phận thôn Hải Cát, xã Hương Thọ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Số người dân đi theo ông Minh Tuệ những ngày qua đông tới nỗi đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đi qua tỉnh.

Những hình ảnh như một đoàn làm phim đang “hướng dẫn” diễn viên đi như thế nào, góc quay ra sao… Ông Tuệ đứng giữa, lộ rõ vẻ mặt mệt mỏi vì không còn chỗ nào tránh được đám đông.

Trong quá trình đi theo ông Minh Tuệ và đoàn người khất thực trên quốc lộ 1A, nhiều người đã gặp phải các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như sốc nhiệt, kiệt sức, ngất xỉu, và một trường hợp thậm chí đã dẫn đến tử vong.

Theo thông báo từ Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) sinh năm 1981, tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, và có đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 6, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Hiện tại, ông không có địa chỉ cư trú cố định và chưa có căn cước công dân.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã khẳng định rằng ông Lê Anh Tú không phải là tu sĩ Phật giáo; ông tự nhận mình chỉ là một công dân tu học theo lời dạy của Đức Phật.

Ông Thích Minh Tuệ tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực

Vì đám đông tụ tập, hành trình của ông Thích Minh Tuệ năm 2024 đã khó khăn hơn rất nhiều so với những lần khất thực trước đây
Vì đám đông tụ tập, hành trình của ông Thích Minh Tuệ năm 2024 đã khó khăn hơn rất nhiều so với những lần khất thực trước đây

Từ năm 2017 đến năm 2023, ông Lê Anh Tú đã tự tu và thực hành hạnh khất thực, đã thực hiện 3 chuyến đi bộ từ Nam ra Bắc và ngược lại. Trong suốt quãng thời gian đó, ông Lê Anh Tú đã gặp ít khó khăn và không có trở ngại nào, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Năm 2024, ông Tú thực hiện chuyến đi bộ thứ tư, xuất phát từ tỉnh Khánh Hòa và đi theo trục đường chính lên Cao Bằng – Hà Giang, hiện đang trở về chiều ngược lại và đã đến khu vực miền Trung. Tuy nhiên, trong chuyến đi lần này, có sự tập trung đông người, gây ra ảnh hưởng đến an ninh trật tự cũng như cảnh quan môi trường và sức khỏe của cộng đồng.

"Sư Thích Minh Tuệ" đã chia sẻ quan điểm của mình về văn bản của Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo
“Sư Thích Minh Tuệ” đã chia sẻ quan điểm của mình về văn bản của Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo

“Con không phải là tu sĩ Phật giáo, không tu tập và cũng không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện...

Website : oFamily

OFamily luôn nỗ lực và hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đợi nhận được mọi ý kiến và đóng góp từ quý bạn đọc.
Email: ofamily.vn@gmail.com.

Xin cảm ơn!

Nguồn: nguoiduatin.vn

TIN MỚI:

ofamily quảng cáo cùng bạn