Ông Thích Minh Tuệ lặng lẽ đi nơi khác ẩn tu sau khi hàng trăm người đến làm phiền: Đám đông tìm vào tận chòi, giẫm nát cây cối

Hải Triều Thứ Sáu, 14/06/24 11:18 Sáng
Sau khi nghe tin ông Thích Minh Tuệ đã đi nơi khác tu hành, hàng trăm người vẫn đến căn chòi đơn sơ nằm sâu trong rẫy để tham dự lễ đảnh. Do số lượng người đông, đã xảy ra tình trạng giẫm nát cây cối và hoa màu trong rẫy.

Vào đầu tháng 6, hàng ngàn người từ các vùng lân cận kéo đến H.Ia Grai (Gia Lai) để tìm kiếm nơi ẩn nấp của ông Lê Anh Tú (tức Thích Minh Tuệ). Với mong muốn được gặp ông, nhiều người đã cố gắng tiếp cận căn chòi hoặc đứng trông các con đường mà ông có thể đi khất thực.

Vào sáng ngày 13/6, khi ông Thích Minh Tuệ dừng lại trước cửa một ngôi nhà, những người này đã tụ tập lại xung quanh, chen lấn để biếu đồ ăn, đặt vào chiếc lõi nồi cơm điện của ông.

Trước sự tập trung của hàng trăm người dân, ông Thích Minh Tuệ đã lên tiếng ngăn cản và cho biết, việc đông người tìm đến nơi ông ẩn nấp cũng làm ảnh hưởng đến quá trình tu tập, làm mất đi sự tự do và yên tĩnh.

 

Số lượng người cũng như các xe có biển số ngoại tỉnh tìm về Gia Lai ngày càng tăng, gây ảnh hưởng đến việc tu tập và làm phiền gia đình. Do đó, vào ngày 13/6, ông Thích Minh Tuệ đã lặng lẽ rời đi nơi khác để ẩn tu.

Thông tin này cũng đã được em trai ông Thích Minh Tuệ xác nhận, “Không còn đi được như vậy nữa, tại vì thầy đã đi ẩn tu ở nơi khác rồi. Không còn ở nơi vườn của em nữa”.

Mặc dù đã biết ông Thích Minh Tuệ đã chuyển đến nơi khác ẩn tu, nhưng hàng trăm người vẫn kéo đến căn chòi đơn sơ nằm sâu trong rẫy của gia đình để tìm kiếm. Thậm chí, do số lượng người đông đúc đã khiến cây cối và hoa màu trong rẫy bị hư hại.

Dù người nhà đã lên tiếng cho biết, ông Thích Minh Tuệ không ở đây nữa, dù đặt nước hay đồ ăn cũng không ai dùng thế nhưng nhiều người vẫn cố chấp để lại nước uống, đồ ăn rồi đảnh lễ vị trí ông đã ngồi để tu tập những ngày trước đó.

Căn chòi đơn sơ nằm trong rẫy nơi ông ẩn tu trước đó
Căn chòi đơn sơ nằm trong rẫy nơi ông ẩn tu trước đó
Sáng 14/6 rất đông người dân đã tìm đến tận đây dù ông Thích Minh Tuệ đã đi nơi khác ẩn tu
Sáng 14/6 rất đông người dân đã tìm đến tận đây dù ông Thích Minh Tuệ đã đi nơi khác ẩn tu
Người dân kéo đến nhà cha mẹ của ông Thích Minh Tuệ để quay phim, chụp ảnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc hàng của cả gia đình
Người dân kéo đến nhà cha mẹ của ông Thích Minh Tuệ để quay phim, chụp ảnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc hàng của cả gia đình

Sau khi không tìm được ông Thích Minh Tuệ, một số người dân cũng như các Youtuber, TikToker đã tới nhà cha mẹ ông, chen lấn đứng kín cổng để quay phim, chụp ảnh, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống gia đình.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã ra chỉ đạo khẩn trương, cụ thể về trường hợp ông Thích Minh Tuệ, nhằm đảm bảo tôn trọng tín ngưỡng, tuân thủ pháp luật và bảo đảm sự yên tĩnh để ông tiếp tục tu tập, đồng thời bảo vệ an ninh trật tự địa phương.

Lý do Giáo hội Phật giáo Việt Nam ra văn bản thông báo về sư Thích Minh Tuệ
Lý do Giáo hội Phật giáo Việt Nam ra văn bản thông báo đến sư Thích Minh Tuệ

Thượng tọa Thích Đức Thiện đã lý giải rõ hơn về văn bản liên quan đến ông Lê Anh Tú bộ hành xuyên Việt với danh...

Website : oFamily

OFamily luôn nỗ lực và hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đợi nhận được mọi ý kiến và đóng góp từ quý bạn đọc.
Email: ofamily.vn@gmail.com.

Xin cảm ơn!

Nguồn: nguoiduatin.vn

TIN MỚI:

ofamily quảng cáo cùng bạn