Chỉ cần 1 cú click chuột, bảng trong Google Sheets chưa bao giờ đẹp và tiện lợi như thế!

Lê Yến Thứ Bảy, 01/06/24 10:38 Sáng

Trong thế giới số hóa ngày nay, Google Sheets đã trở thành một công cụ quen thuộc và hữu ích cho việc quản lý dữ liệu và tạo bảng tính. Tuy nhiên, nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc làm cho bảng tính của mình trở nên hấp dẫn và chuyên nghiệp. Tin vui là, chỉ với một cú click chuột, bạn có thể biến bảng Google Sheets của mình trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Bảng trong Google Sheets mới đây đã nhận được một nâng cấp lớn, hỗ trợ người dùng đáng kể trong quá trình làm việc.

Google mới đây đã tung ra một bản cập nhật cho Google Sheets, bổ sung một cách để tạo các bảng tính được định dạng sẵn, tiện lợi và đẹp mắt. Mọi thứ chỉ cần thao tác bằng một cú nhấp chuột vô cùng nhanh gọn.

Bảng Google Sheets chưa bao giờ đẹp như thế với 1 cú click

Nếu bạn có một khối dữ liệu muốn nhanh chóng biến thành một vùng gồm các bộ lọc và quy tắc sắp xếp của riêng nó, điều đó giờ đây hoàn toàn có thể thực hiện được.

Đây thực tế là một tính năng mà Excel vốn đã có từ nhiều năm trước, nhưng giờ đây người dùng Google Sheets mới được tận hưởng. Với những người dùng sử dụng song song 2 ứng dụng, có thể đôi lúc, bạn sẽ thấy khó chịu vì Excel đã có tính năng này từ lâu mà mãi Sheets vẫn chưa có.

Bảng Google Sheets chưa bao giờ đẹp như thế với 1 cú click

Những gì Google làm được tương tự như các bảng do AI tạo ra, nhưng tập trung vào người dùng hơn và không cần tích hợp Gemini. Nếu tính năng mới đã được áp dụng cho tài khoản Google của bạn, hãy thử theo các bước sau:

  • Chọn một khối dữ liệu.
  • Nhấp vào Định dạng trên thanh công cụ.
  • Nhấp vào Chuyển đổi sang bảng.

Sau đó, Google Sheets sẽ tự động tạo bộ lọc cho từng cột và thêm dấu phân cách trực quan cho các hàng, giúp bạn không cần phải chọn và đổi màu từng hàng thủ công. Thay đổi này cũng bao gồm các loại cột, bộ lọc được định dạng tự động và dễ dàng tạo menu thả xuống hơn.

Bảng Google Sheets chưa bao giờ đẹp như thế với 1 cú click

Nó cũng sẽ thêm một menu bảng để có thể tạo các tổ hợp bộ lọc cụ thể cho toàn bộ bảng hoặc điều chỉnh phạm vi dữ liệu mà nó bao gồm.

Google cho biết bản cập nhật này cũng bao gồm một loại tùy chọn chế độ xem mới có nhãn “Tạo nhóm theo chế độ xem (Create group by view)”, cho phép đặt dữ liệu vào các nhóm được phân tách bằng bộ lọc cột. Vì vậy, nếu có bộ lọc cho mức độ ưu tiên, bạn có thể nhóm nội dung theo mức độ ưu tiên mà mình mong muốn.

Ngoài ra còn có các mẫu bảng được điều chỉnh cho các công việc hàng ngày như quản lý dự án, quản lý hàng tồn kho, lập kế hoạch sự kiện…

Tính năng bảng mới vẫn chưa được cập nhật với tất cả mọi người. Như thông lệ của Google, nó sẽ được triển khai dần dần. Một số tài khoản sẽ có trước ngày 30/5, còn lại sẽ là trước ngày 6/6/2024.

Với tính năng định dạng tự động và dễ sử dụng, Google Sheets đã giúp việc tạo bảng tính đẹp trở nên đơn giản và nhanh chóng. Chỉ với một cú click chuột, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời tạo ra những bảng tính ấn tượng, chuyên nghiệp. Hãy trải nghiệm ngay để thấy bảng Google Sheets của bạn chưa bao giờ đẹp như thế!

Nguồn: nguoiduatin.vn

Website : oFamily

OFamily luôn nỗ lực và hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đợi nhận được mọi ý kiến và đóng góp từ quý bạn đọc.
Email: ofamily.vn@gmail.com.

Xin cảm ơn!

TIN MỚI:

ofamily quảng cáo cùng bạn