Angela Phương Trinh liên tục lộng ngôn, thách thức dư luận: Có yếu tố tăng nặng hình phạt!

Ngọc Anh Thứ Năm, 06/06/24 3:33 Chiều

Nữ diễn viên Angela Phương Trinh có thể phải đối mặt với các hình phạt từ cơ quan chức năng vì những phát ngôn gây tranh cãi gần đây.

Angela Phương Trinh đang trở thành đề tài nóng trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội. Phát ngôn của cô về hành giả Thích Minh Tuệ và phương thức tu học pháp đầu đà đã nhận nhiều chỉ trích từ công chúng. Một số người cho rằng nhiều bài viết của cô mang tính xuyên tạc, chia rẽ và xúc phạm tôn giáo. Nhiều ý kiến đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ các phát ngôn gây sốc của Angela Phương Trinh. Trước những ồn ào này, đại diện Sở TT&TT TPHCM cho biết đã nắm thông tin từ báo chí, sẽ xác minh và phản hồi sau. Đại diện Sở VH-TT TPHCM cho hay sẽ trao đổi với Sở TT&TT về trường hợp này trên góc độ chuyên môn văn hóa.

Angela Phương Trinh gần đây là tâm điểm chú ý khi liên tục có nhiều phát ngôn gây tranh cãi về tôn giáo.
Angela Phương Trinh gần đây là tâm điểm chú ý khi liên tục có nhiều phát ngôn gây tranh cãi về tôn giáo.

Trao đổi với chúng tôi về trường hợp này, luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng Văn phòng luật sư Chính pháp (Hà Nội) – cho biết: “Tùy vào tính chất, mức độ của hành vi vi phạm và hậu quả xảy ra, người phát ngôn đi quá giới hạn pháp luật cho phép có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự”.

TS.Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp.
TS.Luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp.

Cụ thể, Angela Phương Trinh có thể phải đối mặt với mức xử phạt hành chính từ 10-20 triệu đồng nếu bị xác định vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Điều này bao gồm việc cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong dư luận, kích động bạo lực, hoặc vi phạm các quy định trong Bộ quy tắc Ứng xử trên mạng xã hội và Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Ngoài ra, Angela Phương Trinh cũng đã từng bị xử phạt 7,5 triệu đồng theo điểm a khoản 1 Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP vì chia sẻ quan điểm gây tranh cãi về việc điều trị Covid-19 bằng giun đất trong năm 2021. Theo luật sư Đặng Văn Cường, tình tiết này có thể làm tăng nguy cơ Angela Phương Trinh nhận một mức hình phạt nặng hơn.

Angela Phương Trinh liên tục "lộng ngôn" thách thức dư luận
Đại diện Sở VH-TT TPHCM cho biết sẽ trao đổi với Sở TT&TT thêm về trường hợp Angela Phương Trinh trên góc độ chuyên môn văn hoá.

Angela Phương Trinh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai diễn đầu tiên trong bộ phim “Kính Vạn Hoa” khi chỉ mới 7 tuổi. Tiếp đó, cô thu hút sự chú ý qua các dự án khác như Mùi Ngò Gai, Người Mẹ Nhí, Thứ Ba Học Trò… Tuy nhiên, danh tiếng của Angela Phương Trinh luôn đi đôi với những tai tiếng. Cô đã nhiều lần gây tranh cãi vì trang phục gợi cảm cùng phát ngôn gây sốc. Năm 2018, cô tuyên bố tạm rời khỏi làng giải trí, dành thời gian cho tu tập, gia đình và bản thân.

Website : oFamily

OFamily luôn nỗ lực và hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đợi nhận được mọi ý kiến và đóng góp từ quý bạn đọc.
Email: ofamily.vn@gmail.com.

Xin cảm ơn!

Nguồn: nguoiduatin.vn

TIN MỚI:

ofamily quảng cáo cùng bạn