Cái chết gây rúng động của Mèo béo: Tranh cãi giữa chị của Mèo Béo và Đàm Trúc

Ngọc Anh Thứ Ba, 07/05/24 9:54 Sáng

Mèo Béo tên thật là gì?

– Mèo Béo tên thật là Lưu Kiệt sinh năm 2003 tại Hồ Nam, Trung Quốc. Anh có xuất thân trong một gia đình có bố mẹ ly hôn từ khi còn nhỏ. Sau khi ly hôn, anh được nuôi dưỡng bởi mẹ. Khi lớn lên, mối quan hệ giữa anh và gia đình cũng được cho là ngày càng xa cách và chỉ liên lạc với chị gái. Thay vì đi học đại học, Mèo Béo đã tự mình kiếm tiền thông qua việc cày thuê các trò chơi điện tử, anh cũng được xem là “bậc thầy” trong tựa game Vương giả vinh diệu.Theo New Sina, công việc “cày hạng” của anh sẽ có thể kiếm được 25 nhân dân tệ cho mỗi trận đấu, ước tính nam thanh niên đã phải ngồi trước máy tính từ 14–15 tiếng để làm việc.

Cái chết của Mèo Béo

– Cái chết của Mèo Béo là một vụ tự sát diễn ra vào lúc 4 giờ sáng (theo giờ GMT+8) ngày 11 tháng 4 năm 2024 của một nam thanh niên có tên “Mèo Béo” (tên thật là Lưu Kiệt). Anh đã quyên sinh xuống sông Dương Tử ở khu vực Trùng Khánh ở tuổi 21.

Cái chết của Mèo Béo Trung Quốc

– Trong một tháng sau đó, nhiều phương tiện truyền thông ở Trung Quốc đã đưa tin về vụ việc. Việc tự sát của Mèo Béo được cho là vì một mối tình đã lừa anh trong suốt 2 năm. Anh là một game thủ và là người cày thuê nổi tiếng trong tựa game Vương giả vinh diệu. Trong mối tình kéo dài 2 năm với Đàm Trúc, anh được cho là đã chuyển cho cô khoảng 510.000 nhân dân tệ nhưng sau đó đã bị cô yêu cầu chia tay vào tháng 4 năm 2024 ngay trước khi cả hai dự định kết hôn. Thi thể của anh đã được trục vớt vào ngày 23 tháng 4.

Quá trình trục vớt thi thể của Mèo Béo

– Sau 10 ngày tự tử, thi thể của anh đã được tìm thấy khi đang trôi bên cạnh một tàu chở hàng trên sông Dương Tử. Tại hiện trường, một người trong đội cứu hộ cũng đã chia sẻ, “cháu nằm lạnh dưới sông như thế này, tôi thực sự không thể chấp nhận việc một đứa trẻ ngoan như vậy lại bị mọi người bỏ rơi như thế này, tôi muốn lên tiếng thay cho cháu”. Thi thể của anh được trục vớt tại khu vực Trường Thọ, Trùng Khánh. Quá trình hỏa thiêu anh cũng được chị gái Mèo Béo thực hiện tại đây. Khi được tìm thấy, thi thể của anh đã sưng tấy và thối rữa.

Tranh cãi giữa chị của Mèo Béo và Đàm Trúc

– Sau khi bài đăng tố cáo của chị gái Mèo Béo được công khai, Đàm Trúc ngay lập tức nhận nhiều lời chỉ trích từ cộng đồng mạng và yêu cầu hoàn trả số tiền của Mèo Béo tặng cho cô về gia đình của anh.

– Đến ngày 4 tháng 5, Đàm Trúc chính thức lên tiếng và đăng tải 2 video xin lỗi nhưng vẫn khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ. Trong video xin lỗi đầu tiên, cô đã bị đánh giá là không chân thành khi mặc trang phục ngắn cùng lớp trang điểm đậm để xin lỗi một người đã qua đời. Sau đó cô đã đăng tải video thứ hai gửi lời xin lỗi đến nạn nhân.

– Trong video thứ hai, cô cho biết bản thân mình chia tay để “thử lòng” Mèo Béo có yêu cô hay không. Cộng đồng mạng sau đó cũng đã chỉ trích cô và cho rằng lý do chia tay để “thử lòng” là không hợp lý vì trước đó Mèo Béo đã đi cầu xin cô nhưng lại không nhận về kết quả. Chị của Mèo Béo cũng cho hay, Đàm Trúc đã liên hệ với cô để yêu cầu giải quyết nhưng đã bị cô từ chối; cô khẳng định sẽ “đi tìm công lý” cho em trai của mình.

– Trong những ngày sau đó, Đàm Trúc cũng chia sẻ việc bị bạo lực mạng đã khiến cô gặp vấn đề nghiêm trọng về tâm thần và bản thân phải đi đến bệnh viện để điều trị tâm lý 3 lần trong chỉ trong vòng nửa tháng. Cô khẳng định bản thân mình cũng đã hoàn trả 137.000 nhân dân tệ cho chị gái của nạn nhân.

Phản ứng về cái chết của Mèo Béo

– Khoảng ngày 3 tháng 5, nhiều người dân Trùng Khánh đã bắt đầu kéo đến nơi anh tự tử để đặt hoa, sản phẩm của McDonald’s, trà sữa… để tưởng nhớ đến anh. Trước đó, trên trang cá nhân của Mèo Béo cũng có chia sẻ nội dung, “Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi thực sự muốn ăn McDonald’s”. Tuy nhiên, sau đó nhiều người phát hiện các gói mà họ yêu cầu gửi đến đây đều trống rỗng và không có đồ ăn bên trong. Trà sữa đã được thay thế bằng nước đun sôi khiến nhiều cộng đồng mạng không hài lòng. Năm thương hiệu bao gồm ChaPanda, Mixue, Wallace, Niuyuebao và Zhu Xiaoxiao Luosi Noodles cũng đã phải lên tiếng xin lỗi. Các cửa hàng này tuyên bố sẽ áp dụng hình phạt bao gồm việc đóng cửa hàng, hủy hợp đồng, đỉnh chỉ… hoàn trả tất cả các đơn hàng có liên quan và bồi thường gấp 10 lần số tiền đã đặt. ChaPanda, Mixue và Wallace sau đó cũng đã sa thải một số nhân viên có liên quan đến vụ việc. Trong khi đó, ChaPanda đã quyên góp một triệu nhân dân tệ cho Quỹ Phát triển Thanh niên Tứ Xuyên trên danh nghĩa của “Mèo Béo”.Trên báo Tân Kinh cho rằng, việc sử dụng đồ ăn để tưởng niệm người đã khuất là “sai trái” và “lãng phí”, thay vào đó kêu gọi mọi người chỉ nên tưởng niệm nạn nhân bằng hoa trên cầu. Trong ngày 3 tháng 5, chị gái của Mèo Béo cũng kêu gọi mọi người ngừng đặt hàng giao đồ ăn đến cầu vì “sợ ảnh hưởng giao thông”. Nữ diễn viên Triệu Anh Tử cũng đã lên tiếng ủng hộ Mèo Béo và mong rằng không ai gặp phải người như Đàm Trúc. Nữ diễn viên cũng yêu cầu mọi người nên yêu thương bản thân mình hơn. Nhiều người hâm mộ cũng cho rằng việc anh bị thiếu đi tìm cảm gia đình, cô lập bản thân trong trò chơi điện tử, ít giao tiếp xã hội nên đã khiến bản thân dễ bị dẫn dắt và lợi dụng.

Cái chết gây rúng động của Mèo béo
Cái chết gây rúng động của Mèo béo

– Đến ngày 4 tháng 5, quản trị của Sina Weibo đã phát hiện nhiều hành vi bình luận cực đoan, miệt thị giới tính và thậm chí còn có chế giễu, tấn công người đã khuất. Đơn vị này khẳng định sẽ mạnh tay xử lý các trường hợp có liên quan. Tổng cộng đến khi công bố bài viết, đơn vị này đã xóa 2.569 bài viết và 235 tài khoản bị cấm từ 15 ngày đến vĩnh viễn. Tuy nhiên theo Đài Á Châu Tự Do, chính phủ Trung Quốc lại đang lợi dụng câu chuyện này để đánh lạc hướng vụ sập đường cao tốc ở Quảng Đông. Tương tự, Tinh Châu nhật báo cũng cho rằng vụ việc của Mèo Béo đã trở nên phổ biến gấp nhiều lần so với vụ sập đường cao tốc khiến cho 48 người tử vong. Nhiều bình luận cũng cho rằng, “Mạng sống của 48 người không bằng mạng sống của một người sao?”.

– Tại Việt Nam, một thương hiệu đồ ăn nhanh cũng đã bị chỉ trích dữ dội sau khi đặt tên cho một combo trong cửa hàng trên ảnh đại diện và câu chuyện của Mèo Béo. Cụ thể, thương hiệu này đã đăng tải, “Không thích Ăn Rau thì ĂN GÀ DÍNH PHÔ MAI BBQ”. Người hâm mộ đã gọi hành động trên của thương hiệu đồ ăn nhanh là “vô duyên” và “vô cảm”. Một số ý kiến cũng cho rằng, “sự ra đi của anh cần được tôn trọng” dù hành động đó có thể gây tranh cãi vì dại dột và chưa biết yêu thương bản thân. Sau khi bị chỉ trích, phía cửa hàng đã gỡ bỏ toàn bộ nội dung có liên quan, tuy nhiên, đơn vị này không lên tiếng đứng ra nhận sai và xin lỗi.

Nhìn thấy Mèo Béo tự tử vì yêu, tôi càng lo lắng về sự biến đổi tính cách kỳ lạ của đứa con trai 17 tuổi
Nhìn thấy Mèo Béo tự tử vì yêu, tôi càng lo lắng về sự biến đổi tính cách kỳ lạ của đứa con trai 17 tuổi

Liệu tôi đã dành đủ thời gian để lắng nghe và hiểu con chưa? Hay phương pháp tiếp cận của tôi không phù hợp? Tôi là...

Website : oFamily

OFamily luôn nỗ lực và hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đợi nhận được mọi ý kiến và đóng góp từ quý bạn đọc.
Email: ofamily.vn@gmail.com.

Xin cảm ơn!

Nguồn: vi.wikipedia.org

TIN MỚI:

ofamily quảng cáo cùng bạn