Bài toán “0x5=0” chỉ có 6 học sinh giải đúng, học sinh giỏi nhất lớp cũng trả lời sai, dẫn đến việc phụ huynh tức giận và muốn kiện cô giáo

Hải Triều Thứ Sáu, 31/05/24 8:59 Sáng

Bạn nghĩ sao về bài toán này?

Khi nhắc đến kiến thức Toán học tiểu học, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những phép tính cộng cơ bản. Tuy nhiên, hiện nay các phép tính đơn giản không còn làm khó học sinh nữa, vì vậy thầy cô đã tăng độ khó bằng cách đưa ra những bài toán logic để thử thách tư duy của các em.

Mới đây, một phụ huynh Trung Quốc than phiền trên mạng xã hội về việc con mình, dù học tiểu học, đã làm sai một bài toán khá đơn giản nên không đạt điểm tuyệt đối. Người mẹ chỉ hài lòng khi con đạt điểm tuyệt đối vì con của vị phụ huynh này là học sinh giỏi nhất nhì trong lớp. Giáo viên chủ nhiệm cũng tiết lộ rằng trong số 26 học sinh, chỉ có 6 em làm đúng bài toán này.

Câu hỏi cụ thể là: “Một gói sô cô la có 8 viên, trên bàn có 5 gói sô cô la đã ăn hết, tổng cộng có bao nhiêu viên?”

Con của vị phụ huynh đã tính “8 x 5 = 40” và bị cô giáo gạch sai. Đáp án chính xác theo cô giáo phải là “0 x 5 = 0” vì “5 gói sô cô la đã ăn hết”, mục tiêu của bài toán là hỏi trên bàn còn bao nhiêu viên sô cô la.

Phụ huynh cho rằng, bài toán này vốn dĩ được xếp vào dạng thông hiểu, tức nhiều em học sinh có thể làm được, đằng này có đến 20 em trả lời sai thì rõ ràng đề bài có vấn đề. Cô giáo đang đưa ra bài toán không phù hợp với mức độ thông hiểu.

Bài toán "0x5=0" chỉ có 6 học sinh giải đúng, học sinh giỏi nhất lớp cũng trả lời sai, dẫn đến việc phụ huynh tức giận và muốn kiện cô giáo
Đáp án đúng theo cô giáo phải là “0 x 5 = 0”

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, bài toán này đã thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng. Một số bình luận của netizen:

  • “Là do mọi người không đọc kỹ đề bài thôi, rõ ràng đề bài có ghi là ‘trên bàn có 5 gói sô cô la đã ăn hết’ rồi mà.”
  • “Không đọc kỹ một cái là có thể làm sai luôn.”
  • “Mình thấy bài toán này giống mấy bài toán logic hơn.”
  • “Có phải bài toán vận dụng cao đâu mà đến 20/26 học sinh trong lớp trả lời sai.”

Bạn nghĩ sao về bài toán như thế này? ^^

Website : oFamily

OFamily luôn nỗ lực và hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đợi nhận được mọi ý kiến và đóng góp từ quý bạn đọc.
Email: ofamily.vn@gmail.com.

Xin cảm ơn!

Nguồn: Phụ nữ Mới

TIN MỚI:

ofamily quảng cáo cùng bạn