13 tổ công tác đồng loạt xuất quân, Bắt Nguyễn Bé Vi và 18 người khác, Truy nã đặc biệt kẻ cầm đầu

Thứ tư, 25/09/24 5:03 Chiều
Công an xác định đối tượng cầm đầu trong đường dây ma tuý xuyên quốc gia là Lâm Thành Trung, dù mới 23 tuổi nhưng thủ đoạn vô cùng tinh vi, xảo quyệt.

Từ manh mối nhỏ, lần ra đường dây ma tuý xuyên quốc gia

Ngày 25/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TPHCM đã triệt phá thành công một đường dây ma túy từ Campuchia về TPHCM, bắt giữ 19 đối tượng và ra quyết định truy nã đặc biệt đối với kẻ cầm đầu đường dây. Trong đợt truy quét này, lực lượng chức năng đã thu giữ khoảng 17 kg ma túy các loại, thể hiện sự quyết tâm trong việc đấu tranh chống tội phạm ma túy và bảo vệ an toàn cho cộng đồng.

3 tổ công tác đồng loạt xuất quân, bắt Nguyễn Bé Vi và 18 người khác, truy nã đặc biệt kẻ cầm đầu - Ảnh 1.

Tang vật bị thu giữ trong vụ án (Ảnh: Công an TPHCM).

Trước đó, qua công tác đấu tranh và quản lý địa bàn, đầu tháng 1/2023 các chiến sĩ Đội 5 (thời điểm đó là Đội 4) – Phòng CSĐTTP về ma túy (PC04) CATP phát hiện một nhóm đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, đơn vị nhanh chóng xác định được đối tượng Phan Minh Trung (SN 1993, ngụ huyện Bình Chánh) có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn.

Đi sâu điều tra, trinh sát làm rõ Trung còn lôi kéo cả em ruột mình là Phan Minh Hiếu (SN 2000, ngụ Quận 8) vào con đường làm ăn phạm pháp.

Trợ thủ đắc lực giúp anh em Trung – Hiếu đi giao dịch ma túy là Dương Quốc Thắng (SN 2001, ngụ Quận 8), Nguyễn Tấn Đạt (SN 2001, trú Quận Bình Tân).

Theo tài liệu trinh sát ghi nhận được, anh em Trung – Hiếu bỏ mối rất nhiều ma túy cho các chân rết khác để bán lại cho các con nghiện kiếm lời.

Sau thời gian theo dõi, xác minh, vụ án dần mở ra khi các chiến sĩ Đội 5 làm rõ được vai trò kẻ cầm đầu đường dây mua bán ma túy này là Lâm Thành Trung (hay còn gọi là Trung “ngọng”, SN 2001, trú Quận 8). Nguồn ma túy lấy từ Campuchia.

Mặc dù còn trẻ tuổi nhưng Trung rất tinh vi, xảo quyệt, sử dụng nhiều thủ đoạn gian manh để đối phó với cơ quan công an. Đặc biệt, gã trùm này rất ít khi xuất đầu lộ diện mà chỉ điều hành từ xa nhưng quy mô hoạt động rất lớn, rộng khắp địa bàn các quận, huyện tại TPHCM trong đó tập trung chủ yếu tại địa bàn Quận 4, Quận 8, Bình Tân, Tân Phú…

3 tổ công tác đồng loạt xuất quân, bắt Nguyễn Bé Vi và 18 người khác, truy nã đặc biệt kẻ cầm đầu - Ảnh 2.

Mặc dù còn trẻ tuổi nhưng Trung rất tinh vi, xảo quyệt (Ảnh: Công an TPHCM).

Được sự đồng ý của Ban Giám đốc Công an TPHCM và Ban chỉ huy Phòng PC04, Đội 5 đã xác lập chuyên án đấu tranh với đường dây ma túy xuyên quốc này.

Tiếp tục đấu tranh, trinh sát làm rõ, ngoài việc điều hành, phân phối ma túy cho anh em Phan Minh Trung – Phan Minh Hiếu thì Lâm Thành Trung còn bỏ ma túy cho nhiều đại lý khác như Nguyễn Lưu Đức Hòa (SN 1998) và Mai Lê Chí Hiếu (SN 1995, cùng sinh sống tại Quận 8).

Ngoài việc mua bán ma túy, Hòa và Hiếu còn hoạt động trong lĩnh vực đá gà chuyên nghiệp. Tất cả những đồng tiền bất chính kiếm được từ việc reo rắc chất cấm đều bị họ nướng hết vào các trò đỏ đen. Dưới tay Hòa và Hiếu còn có cả chục chân rết khác hỗ trợ trong hoạt động phi pháp này. Đáng chú ý, Lâm Thành Trung còn có cô bồ trẻ tên Nguyễn Bé Vi (tự DJ Bé Vi, sinh năm 1996, ngụ Quận 11), người đã trở thành trợ thủ đắc lực trong các công việc làm ăn không chính đáng của hắn.

“Chuyên án như những nút thắt ngày càng được mở dần với số đối tượng liên quan ngày càng đông, sử dụng nhiều thủ đoạn để đối phó, địa bàn hoạt động trải dài khắp các quận, huyện nên việc đấu tranh thu thập chứng cứ gặp rất nhiều khó khăn, vất vả, kéo dài. Có những khi cả tháng anh em ra quân nhưng không thu thập được gì. Đáng chú ý, các đối tượng này thường thuê nhà trong các hẻm nhỏ, mua chuộc người thân quen làm tai mắt cảnh giới… Đặc biệt, bọn chúng còn lôi kéo và sử dụng nhiều người lao động chân chính làm vỏ bọc đi giao dịch ma túy cho bọn chúng hòng qua mắt lực lượng chức năng” – Đại úy Huỳnh Minh Tú, cán bộ Đội 5 – người được phân công đấu tranh theo dõi từ đầu chuyên án chia sẻ.

Kiên trì đấu tranh, cán bộ chiến sĩ Đội 5 làm rõ, sau khi lấy ma túy từ Lâm Thành Trung, Nguyễn Lưu Đức Hòa và Mai Lê Chí Hiếu sẽ điều Âu Ngọc Thủy (SN 1973, trú Quận 3), Mai Tấn Phát (SN 1961, ngụ Quận 8) và Nguyễn Hoàng Long (SN 1991, tá túc tại huyện Bình Chánh) đi giao dịch ma túy cho các đại lý cấp dưới. Thủy hành nghề bán hàng nước ở lề đường kiêm làm xe ôm truyền thống.

Nhìn bề ngoài Thủy có vẻ chất phác, lam lũ, kiếm được đồng tiền từ việc lao động chân chính vốn đã rất khó khăn nên khi Hòa – Hiếu lôi kéo, dụ dỗ Thủy nhanh chóng trở thành tay sai đắc lực đi giao ma túy cho bọn chúng. Giống như Thủy, Nguyễn Hoàng Long dưới bỏ bọc là tài xế xe taxi công nghệ, chỉ vì ham lợi, bị những đồng tiền bất chính che mờ lý trí nên đã trở thành công cụ đắc lực của Hòa – Hiếu. Riêng đối tượng Mai Tấn Phát xuất phát là người lao động chất phác nhưng bị bọn chúng mua chuộc cũng nhanh chóng sa chân vào con đường tội lỗi.

Quá trình theo dõi các tượng này, đơn vị xác định Thủy và Long mỗi lần đi giao dịch từ 1-2kg ma túy trở lên. Về phần Mai Tấn Phát trọng lượng ma túy giao dịch mỗi lần ít hơn nhưng số lần giao dịch trong một ngày từ 3-5 lần.

Trong số những chân rết lấy ma túy của Hòa – Hiếu đặc biệt nổi cộm lên đối tượng Châu Mỹ Như (SN 1996, ngụ Quận Tân Phú) lấy ma túy với số lược đặc biệt lớn. Tài liệu trinh sát ghi nhận mỗi lần Như bán ma túy lại cho các đầu mối từ vài kg đến cả chục kg.

13 tổ công tác đồng loạt xuất quân bắt cả đường dây ma tuý “khủng”

Sau khi làm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, ngày 27/10/2023, Ban chuyên án huy động cán bộ chiến sĩ Phòng PC04, chia lực lượng thành 13 tổ công tác tiến hành “cất lưới”.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Mai Hoàng – Phó Giám đốc CATP và Thượng tá Phan Thanh Bình – Trưởng Phòng PC04, Trung tá Bùi Minh Chiến – Phó Phòng PC04 (hiện là Phó Công an huyện Củ Chi), Đội 5 nhận lệnh “kéo lưới”.

Cùng ngày, Trung tá Trần Võ Nhật Cương – Đội trưởng Đội 5 được cấp trên giao chỉ đạo một tổ công tác phối hợp với Công an Quận Tân Phú ập vào một căn hộ trên địa bàn bắt quả tang Châu Mỹ Như – một trong những con ‘át chủ bài’ trong đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia do Lâm Thành Trung điều hành.

Tang vật thu giữ khoảng 14 kg ma túy các loại trong đó số lượng lớn là ‘nước vui’ (khoảng 5.000 bịch), thuốc lắc và ketamin… Được biết với mỗi bịch ma tuý nước vui có trọng lượng 2,3-2,5g các đối tượng bán ra thị trường với giá từ 2,2-2,5 triệu đồng.

3 tổ công tác đồng loạt xuất quân, bắt Nguyễn Bé Vi và 18 người khác, truy nã đặc biệt kẻ cầm đầu - Ảnh 3.

Châu Mỹ Như bị bắt cùng tang vật (Ảnh: Công an TPHCM).

Với phương châm đánh nhanh, thắng nhanh, bắt gọn từ đối tượng chủ mưu cầm đầu đến những mắt xích cuối cùng, tốc độ của chuyên án diễn ra ngày càng khẩn trương. Trung tá Trần Võ Nhật Cương trực tiếp khai thác nóng với Như.

Từ thông tin thu thập được, ngay trong đêm tổ công tác triển khai bắt thêm Hà Cẩm Phát (SN 1997, ngụ Quận 10)- shipper chuyên nhận ma túy từ Châu Mỹ Như đi giao cho Trần Tấn Đô (SN 1991) và Ngô Ngọc Tú Quỳnh (SN 2000, cùng sinh sống tại Quận 11).

Sau khi Châu Mỹ Như và các đồng bọn lần lượt sa lưới thì 12 tổ công tác còn lại phối hợp với Công an Quận 4, Quận 8, Bình Tân, Tân Phú, đồng loạt ra quân bắt giữ các đối tượng còn lại và đều đạt được yêu cầu bắt được gọn các đối tượng mà Ban chuyên án đã vạch ra gồm: Lưu Đức Hòa, Mai Lê Chí Hiếu, Âu Ngọc Thủy, Mai Tấn Phát, Nguyễn Hoàng Long, Trương Thị Ngọc Huyền (SN 1990, ngụ Quận 8), Phan Minh Trung, Phan Minh Hiếu và 4 đối tượng khác chuyên lấy ma túy của anh em Trung – Hiếu là: Dương Quốc Thắng (SN 2001, ở Quận 8), Phan Thành Đạt (SN 2003, trú Quận 4), Hà Thị Mai Anh (SN 1999, ngụ Quận 7), Nguyễn Tấn Đạt (SN 2001, trú Quận Bình Tân), thu giữ số lượng lớn tang vật ma túy.

Tại cơ quan điều tra, trước các tài liệu chứng cứ thu thập được và những lập luận sắc bén của cán bộ tham gia Ban chuyên án, các đối tượng đều khai nhận hành vi phạm tội…

“Trong vụ án này đối tượng cầm đầu Lâm Thành Trung hoạt động giấu mặt, điều hành từ xa, tuy nhiên từ những chi tiết rất nhỏ, dấu vết mong manh, Ban chuyên án đã quyết liệt bóc gỡ toàn bộ đường dây mua bán trái phất ma túy từ Campuchia về TPHCM tiêu thụ, bắt và làm rõ từ đối tượng chủ mưu cầm đầu đến các đối tượng đại lý cấp 1, cấp 2 cho tới đối tượng sử dụng ma túy, ngăn chặn số lượng lớn ma túy thẩm lậu ra thị trường” – Trung tá Trần Võ Nhật Cương – Đội trưởng Đội 5 chia sẻ thêm.

Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT CATP đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam 19 bị can về hành via mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy. Riêng kẻ chủ mưu Lâm Thành Trung bỏ trốn nên ngày 13/3/2024, Cơ quan CSĐT CATP ra quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Lâm Thành Trung về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Duy Anh

Theo: Đời sống và Pháp luật
Ứng dụng xem tuổi làm nhà Bói bài Tarot mới hàng ngày

ĐƯỢC QUAN TÂM

TIN MỚI:

12 giây thần thánh khiến 1,2 triệu người mắc kẹt, của nữ sinh được gọi là "bạch nguyệt quang"

12 giây thần thánh khiến 1,2 triệu người mắc kẹt, của nữ sinh được gọi là “bạch nguyệt quang”

Thứ tư, 25/09/24 5:13 Chiều
Dù clip chỉ có bóng lưng song nữ sinh vẫn khiến hàng triệu người ngẩn ngơ. Thời đi học, chắc hẳn ở trường ai cũng có một sự...
Lý do khiến Rosé (BLACKPINK) gầy gò đến mức báo động

Lý do khiến Rosé (BLACKPINK) gầy gò đến MỨC báo động

Thứ tư, 25/09/24 4:55 Chiều
Liệu Rosé (BLACKPINK) có đang ăn kiêng quá mức hoặc làm việc quá sức hay không? Vào rạng sáng 25/5, Rosé (BLACKPINK) trở thành tâm điểm của truyền...
Mỹ nhân showbiz xuất thân từ danh gia vọng tộc: Ông nội là chủ tịch tập đoàn thép, bố làm giám đốc hãng hàng không, 28 tuổi sở hữu 5 công ty riêng

Mỹ nhân showbiz xuất thân từ danh gia vọng tộc: Ông nội là chủ tịch tập đoàn thép, bố làm giám đốc hãng hàng không, 28 tuổi sở hữu 5 công ty riêng

Thứ tư, 25/09/24 3:16 Chiều
Ngay từ những ngày đầu bước chân vào showbiz, gia thế của mỹ nhân này đã trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm của truyền thông....
Đoàn Di Băng lên tiếng khi bị tố “phông bạt”, gian lận từ thiện: Cư dân mạng liền có phản ứng

Đoàn Di Băng lên tiếng khi bị tố “phông bạt”, gian lận từ thiện: Cư dân mạng liền có phản ứng

Thứ tư, 25/09/24 1:43 Chiều
Mặc dù đăng hẳn status và clip dài 25 phút nói về những ồn ào "phông bạt", gian lận từ thiện nhưng vợ chồng Đoàn Di Băng vẫn...
Vợ ngượng ngùng đưa tôi xem 1 đoạn clip, xem xong mà tôi hãi hùng, thấy may mắn vì 3 năm trước đã kịp cản cô ấy ôm tiền mơ làm giàu

Vợ ngượng ngùng đưa tôi xem 1 đoạn clip, xem xong mà tôi hãi hùng, thấy may mắn vì 3 năm trước đã kịp cản cô ấy ôm tiền mơ làm giàu

Thứ tư, 25/09/24 11:58 Sáng
Hai vợ chồng cãi nhau đến mức phân phòng ngủ riêng. Vợ tôi còn đòi ly hôn để được lấy tiền chia tài sản. Hôm qua, vợ đưa...
Gen Z bước vào ‘Vũ trụ đồng tiền’: Học đầu tư đúng chỗ, biết giữ gìn đồng tiền và không sập bẫy lừa đảo đầu tư tài chính

Gen Z bước vào ‘Vũ trụ đồng tiền’: Học đầu tư đúng chỗ, biết giữ gìn đồng tiền và không sập bẫy lừa đảo đầu tư tài chính

Thứ tư, 25/09/24 9:47 Sáng
Những kiến thức, kỹ năng về quản lý tài chính cá nhân dựa trên hình ảnh của 5 vũ trụ: Kiếm - Tiêu - Tích lũy - Đầu...
1 loại đồ uống "vạn người mê", dùng nhiều phá gan chẳng kém rượu bia

1 loại đồ uống “VẠN NGƯỜI MÊ”, dùng nhiều phá gan chẳng kém rượu bia

Thứ tư, 25/09/24 7:47 Sáng
Ít ai biết thứ ngọt ngào vạn người mê này có thể gây hại cho gan chẳng kém gì bia, rượu. Có rất nhiều loại thực phẩm hại...
5 nữ chính sành điệu nhất phim Hàn Quốc mùa xuân và hè 2024: Là nguồn cảm hứng mặc đẹp bất tận cho chị em

5 nữ chính sành điệu nhất phim Hàn Quốc mùa xuân và hè 2024: Là nguồn cảm hứng mặc đẹp bất tận cho chị em

Thứ ba, 24/09/24 10:47 Chiều
Thời trang trên phim Hàn Quốc mùa xuân và hè 2024 tiếp tục gây ấn tượng đối với khán giả. Giống như mọi năm, màn ảnh nhỏ Hàn...
Show Dior hoá đại tiệc visual: Jisoo, Nhiệt Ba quá đẹp, Châu Bùi lại rất cool

Show Dior hoá đại tiệc visual: Jisoo, Nhiệt Ba quá đẹp, Châu Bùi lại rất cool

Thứ ba, 24/09/24 10:47 Chiều
Ngập tràn mỹ nam mỹ nữ đổ bộ show diễn Dior. Vào tối ngày 24/9 (theo giờ Việt Nam), show diễn của Dior trong khuôn khổ Paris Fashion...
Nhìn chồng tươi cười trên chiếc ôtô hơn tỷ bạc, Tôi thét lên một tiếng rồi ngất lịm trước dãy trọ

Nhìn chồng tươi cười trên chiếc ôtô hơn tỷ bạc, Tôi thét lên một tiếng rồi ngất lịm trước dãy trọ

Thứ ba, 24/09/24 9:47 Chiều
Thì ra anh đã lừa dối vợ, nói một đằng làm một nẻo. Vợ chồng tôi lấy nhau 8 năm nay, có 2 mặt con mà vẫn phải...
7 năm du học về Việt Nam bị sốc vì một cốc trà sữa/ cafe 70k, bát phở cũng đã 50k và mọi người vẫn chi tiêu phà phà

7 năm du học về Việt Nam bị sốc vì một cốc trà sữa/ cafe 70k, bát phở cũng đã 50k và mọi người vẫn chi tiêu phà phà

Thứ ba, 24/09/24 9:47 Chiều
Người trẻ sẵn sàng cày gấp đôi gấp 3 để tăng thu nhập, chi tiêu thoáng tay. Song, không phải ai nỗ lực cũng có thể kiếm được...
4 ngành học hiếm ít trường dạy ở Việt Nam: Có ngành thu nhập lên đến 70 triệu đồng/tháng, cực khát nhân lực chất lượng cao

4 ngành học hiếm ít trường dạy ở Việt Nam: Có ngành thu nhập lên đến 70 triệu đồng/tháng, cực khát nhân lực chất lượng cao

Thứ ba, 24/09/24 9:07 Chiều
Có ngành học chỉ duy nhất 1 trường trên cả nước đào tạo nhưng sinh viên theo học có cơ hội việc làm cao cùng mức lương hấp...
Bói bài Tarot mới hàng ngày Ứng dụng xem tuổi làm nhà