Đề thi thử môn Toán vào lớp 10 phòng GD&ĐT Hưng Nguyên – Nghệ An

Lê Thị Trúc Thứ Ba, 07/05/24 4:52 Chiều

Ofamily giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi thử môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đạo tạo huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề thi thử Toán vào lớp 10 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Hưng Nguyên – Nghệ An:

+)Khi mới nhận lớp 9A, cô giáo chủ nhiệm dự định chia lớp thành 4 tổ có số học sinh bằng nhau. Sau khi khai giảng, có 4 bạn học sinh chuyển đi. Do đó, cô giáo chủ nhiệm thay đổi phương án và chia số học sinh còn lại đều thành 3 tổ. Hỏi lớp 9A hiện có tổng số học sinh là bao nhiêu, biết rằng so với phương án ban đầu, số học sinh mỗi tổ hiện nay nhiều hơn 2 học sinh.

+) Khi thả chìm hoàn toàn một viên xúc xắc nhỏ hình lập phương vào một ly nước có dạng hình trụ thì người ta thấy nước trong ly dâng lên 0,5cm và không tràn ra ngoài. Biết diện tích đáy của ly nước bằng 250cm2. Hỏi cạnh của viên xúc xắc dài bao nhiêu cm?

+) Cho ∆ABC có ba góc nhọn nội tiếp đường tròn (O;R). Các đường cao AD, CE của ∆ABC cắt nhau tại H. a) Chứng minh tứ giác BEHD nội tiếp và BH AC. b) Kéo dài AD cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai K. Kéo dài KE cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai I. Gọi F là giao điểm của BH và AC, N là giao điểm của CI và EF. Chứng minh: CIE NEC và 2 CE CN CI. c) Kẻ OM vuông góc với BC tại M. Gọi P là tâm đường tròn ngoại tiếp ∆AEF. Chứng minh: ba điểm M, N, P thẳng hàng.

Chúc các bạn học sinh ôn tập tốt môn Toán để chuẩn bị thi vào lớp 10 thành công ^^!

Website : oFamily

OFamily luôn nỗ lực và hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đợi nhận được mọi ý kiến và đóng góp từ quý bạn đọc.
Email: ofamily.vn@gmail.com.

Xin cảm ơn!

Nguồn: thcs.toanmath.com

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TIN MỚI:

ofamily quảng cáo cùng bạn