Chuyện tình của cô gái yêu xa, lấy chồng xa, bị dè bỉu “ăn bám”

Thứ Năm, 25/07/24 10:41 Sáng
Sau khi sinh con, Như Thuỳ còn phải đối mặt với những điều khó nghe như “ở nhà chồng nuôi”, “ăn bám”,… Song cô vợ trẻ không mảy may quan tâm đến lời nói ngoài tai.

Yêu xa, lấy chồng xa, bị chỉ trích là “ăn bám” khi ở nhà chăm con… có lẽ là những viễn cảnh khó khăn với bất kỳ cô gái nào. Và Như Thùy (25 tuổi) đã phải đối mặt với tất cả những điều này. Cô sinh ra và lớn lên ở Lâm Đồng, từng theo học tại ĐH Kinh tế TP.HCM và sau khi kết hôn đã chuyển ra Hà Nội sống.

Chồng Như Thùy là Vũ Tùng (30 tuổi, đến từ Hải Dương). Cả hai đã kết hôn được hơn 2 năm và có một bé trai. Hiện tại, Tùng đang phục vụ trong quân đội, còn Thùy ở nhà làm nội trợ và chăm sóc con toàn thời gian, đồng thời làm sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Kênh TikTok “Như Thùy đây nè” của cô hiện có 472 nghìn lượt theo dõi và 33,6 triệu lượt yêu thích.

Miệng cằn nhằn với vợ nhưng tay vẫn nhặt hạt dưa, chuẩn chồng nhà người ta!

Quen nhau qua mạng, phải chia tay nửa năm vì gia đình ngăn cấm

Như Thùy và Vũ Tùng quen nhau qua mạng và bắt đầu hẹn hò từ năm 2018. Lúc đó, cả hai đều không có ý định yêu đương, càng không nghĩ sẽ yêu qua mạng, nhưng lại tình cờ “va” vào nhau.

Những ngày đầu, cả hai trò chuyện quên cả trời đất, quên cả thời gian và dần hình thành tình cảm dù chưa gặp mặt. “Lần đầu tiên gặp, câu đầu tiên mà mình nói với chồng là ‘Trời ơi! Anh trẻ quá à!’. Ấn tượng nhìn chung là đẹp trai, nam tính và tinh tế,” Như Thùy chia sẻ.

Nhưng như nhiều cặp đôi yêu xa khác, Thùy và Tùng đã phải đối mặt với rất nhiều trở ngại. Cô cho biết: “Quãng thời gian đó khó khăn vô cùng mà không hiểu sao cả hai cứ mù quáng tin tưởng và yêu nhau như vậy. Thậm chí trong thời điểm dịch bệnh, có lúc hơn 1 năm trời cả hai không gặp nhau. Cái khó nhất có lẽ là bị gia đình ngăn cấm. Chính vì chuyện này mà chúng tôi từng chia tay tận 6 tháng. Cuối cùng, vì yêu nhau, chúng tôi đã vượt qua được, và gia đình hai bên thấy chúng tôi chân thành nên cũng tác hợp cho chúng tôi.”

Sau 4 năm yêu nhau, Như Thùy và Vũ Tùng chính thức kết hôn vào đầu năm 2022. “Mình cảm nhận được sự ân cần, chu đáo và tinh tế của anh ấy. Anh luôn sẵn sàng bảo vệ mình trong mọi hoàn cảnh và chưa bao giờ để mình phải mông lung khi bước vào mối quan hệ này dù chúng mình yêu xa,” cô chia sẻ về quyết định kết hôn.

Trong suốt thời gian yêu xa và đến khi đã trở thành vợ chồng, cặp đôi luôn có những đoạn tin nhắn làm xôn xao cộng đồng mạng. Thậm chí, nhiều người còn khuyên các chàng trai nên lấy giấy bút ra học bí kíp “tán gái” của Vũ Tùng. “Mình không có bí kíp gì đặc biệt vì mỗi người đều có cách riêng của mình, nhưng nếu cần truyền đạt thì mình nghĩ đó là sự tự tin. Chỉ cần mọi người tự tin vào giá trị bản thân và không ngừng nâng cao giá trị đó, thì tán kiểu gì cũng thành công.”

Chuyện tình của cô gái yêu xa, lấy chồng xa, bị dè bỉu “ăn bám”
Chuyện tình của cô gái yêu xa, lấy chồng xa, bị dè bỉu “ăn bám”
Chuyện tình của cô gái yêu xa, lấy chồng xa, bị dè bỉu “ăn bám”

Chuyện tình của cô gái yêu xa, lấy chồng xa, bị dè bỉu “ăn bám” - Ảnh 5.
Những đoạn tin nhắn cực mượt của Vũ Tùng trong quá trình “cua” Như Thuỳ

Nhưng phía dưới những đoạn tin nhắn này, ngoài sự ngưỡng mộ cho tình yêu của cặp đôi cũng có không ít ý kiến không tích cực như “để xem được bao lâu”, “diễn”,… Về chuyện này, Tùng bày tỏ: “Mình đọc nhiều bình luận như vậy và thấy bình thường. Quan điểm của họ không sai vì không ai nói trước được tương lai và mình cũng không nghĩ họ có ý xấu. Chỉ là mình cảm thấy may mắn vì lấy được người vợ tuyệt vời, 2 đứa mình muốn lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người. Có bạn nam còn nói rằng học được cách sống có trách nhiệm từ những clip của vợ chồng nữa nên mình không nghĩ nhiều đến ý kiến trái chiều, chỉ cố gắng làm tốt điều mà cả 2 thấy đúng”.

Không chỉ có tin nhắn suông, Vũ Tùng còn được cư dân mạng gọi là “chồng người ta” khi đều đặn mua tặng vợ những món quà nhỏ hàng tháng, bắt vợ đi làm tóc làm nail chăm chút bản thân, đôi khi lại thẳng tay chuyển khoản để vợ săn sale trên livestream,… “Nịnh vợ yêu vì đã có nhiều cống hiến trong tuần vừa qua cho sự nghiệp hạnh phúc. Nhiệt liệt biểu dương tinh thần của đồng chí” là tin nhắn khi anh mua quà tặng vợ.

Vũ Tùng cho biết mình bắt đầu nhận ra nên quan tâm Như Thuỳ nhiều hơn từ lúc cả 2 còn yêu xa. Dù cô luôn bảo không đòi hỏi gì nhưng khi anh vô tâm thì cũng buồn nên dần dà Tùng cố gắng tinh tế hơn, miễn vợ vui là được.

“Ban đầu mình hơi vụng trong khoản này, không biết phải tặng gì nên cứ thấy cái gì hay ho thì mua. Yêu nhau lâu, mình cũng để ý vợ nhiều hơn, có những cái cô ấy thích vô cùng nhưng cứ nói không thích. Vậy nên kinh nghiệm của mình là đừng tin vợ nói thích gì, cứ mua thử đi rồi xem phản ứng thế nào mới biết được” – Vũ Tùng kể lại.

Chuyện tình của cô gái yêu xa, lấy chồng xa, bị dè bỉu “ăn bám”

Chuyện tình của cô gái yêu xa, lấy chồng xa, bị dè bỉu “ăn bám”
Vũ Tùng nhìn lén điện thoại vợ để biết cô thích gì

Chuyện tình của cô gái yêu xa, lấy chồng xa, bị dè bỉu “ăn bám”

Chuyện tình của cô gái yêu xa, lấy chồng xa, bị dè bỉu “ăn bám”
Tin nhắn Vũ Tùng bắt vợ đi làm nail khiến dân tình phải xuýt xoa: Gia trưởng kiểu này ai cũng thích!

Ngày nào cũng bị nói “ăn bám” nhưng không quan tâm vì đã có chồng chiều

Với riêng Như Thùy, việc kết hôn với Vũ Tùng cũng đồng nghĩa với việc rời xa nhà, xa bố mẹ đến gần 1.500 km. Hồi mới yêu, cô không nghĩ đến vấn đề này, chỉ biết yêu là yêu. Khi Tùng nhắc đến chuyện cưới xin, cô mới bắt đầu lo lắng về việc xa bố mẹ và bắt đầu mọi thứ ở một vùng đất mới với những người hoàn toàn xa lạ.

Sau khi sinh con, Như Thùy còn phải đối mặt với những nhận xét khó nghe như “ở nhà chồng nuôi”, “ăn bám”,… Tuy nhiên, cô vợ trẻ không mảy may bận tâm đến những lời chỉ trích đó nhờ vào sự đồng hành, thấu hiểu và chia sẻ từ chồng.

“Cuộc sống hiện tại của mình khá thoải mái. Mình có chồng để dựa dẫm và anh ấy luôn là người giải quyết mọi lo lắng của mình trước khi chúng xảy ra. Anh còn rất vui và tự hào vì được vợ “ăn bám”, mình chưa bao giờ phải cảm thấy xấu hổ với anh ấy vì ở nhà chăm con mà không đi làm. Chính anh ấy đã giúp mình cảm thấy tự hào khi có thể dành nhiều thời gian bên con trong những năm tháng đầu đời, trong khi nhiều người phải gửi con để đi làm sớm. Căng thẳng và áp lực chỉ xuất hiện khi con ốm mà chồng không thường xuyên ở nhà do công việc đặc thù.”

Ngoài công việc hàng ngày, cuối tuần về nhà Tùng lại livestream kiếm thêm tiền cho vợ về ngoại

Về sự chiều chuộng của chồng, Như Thùy chia sẻ: “Chồng mình thường đùa rằng anh ấy chiều vợ để… làm hư, nhằm giữ vợ ngay cả khi thường xuyên vắng mặt. Dù mình được chiều chuộng thật, nhưng từ khi trở thành vợ và mẹ, mình cũng có những suy nghĩ trưởng thành hơn. May mắn là chồng vẫn giữ cho mình cảm giác được nhõng nhẽo, vô tư như lúc yêu nhau, để mình không cảm thấy mình già đi quá nhanh. Theo quan điểm của mình, càng được yêu thương thì càng nên biết điều, không phải kiểu công chúa đỏng đảnh không chịu lớn.”

Chính vì lý do này, với Như Thùy, điều tuyệt vời nhất cô đã, đang và sẽ dành cho chồng chính là trọn vẹn hai từ “hậu phương”. Nhờ vậy, anh có thể yên tâm công tác mà không phải lo lắng quá nhiều về con cái, bố mẹ hai bên hay bất cứ chuyện gì ở nhà.

Không ai là hoàn hảo, dù Vũ Tùng được khen là “chồng lý tưởng” và nhiều người “xin vía” Như Thùy, nhưng anh cũng có những lúc khiến vợ bực bội đến mức khóc. “Chồng mình có nhiều tật xấu, đặc biệt là tính nhây. Nhiều lần mình đã khóc mà anh ấy vẫn nhây đến mức làm mình phải cười. Rồi khi đã ngủ thì lăn ra ngủ như chết, kéo chăn của vợ con mà không biết gì. Nhưng thực sự, cuộc sống gia đình của mình không có sự khác biệt giữa trên mạng và ngoài đời.”

Chuyện tình của cô gái yêu xa, lấy chồng xa, bị dè bỉu “ăn bám”
Chuyện tình của cô gái yêu xa, lấy chồng xa, bị dè bỉu “ăn bám”
Chuyện tình của cô gái yêu xa, lấy chồng xa, bị dè bỉu “ăn bám”

Chuyện tình của cô gái yêu xa, lấy chồng xa, bị dè bỉu “ăn bám”
Với những người theo dõi cặp đôi từ trước, Như Thuỳ được khen ngày càng xinh hơn

Sau khi kết hôn, cả hai cũng có những điều còn bỡ ngỡ như vấn đề tài chính, chi tiêu. Vũ Tùng tin tưởng trao trọng trách tay hòm chìa khoá cho vợ nên Như Thuỳ cũng không phụ lòng nhưng người hay “báo” nhất trong chuyện chi tiêu gia đình lại là… Tùng.

“Mình thường chia nhỏ các khoản ra như con cái, bố mẹ 2 bên, sinh hoạt hằng ngày, mua sắm, tiết kiệm,…để dễ quản lý hơn. Nhưng mình nghĩ chi tiêu gia đình mình sẽ ‘dễ thở’ hơn nếu chồng mình không ‘báo đời’ bằng cách mua mấy thứ linh tinh để nịnh vợ. Nhiều khi ổng mua về xong mình còn không dùng được cơ” – Thuỳ nói.

Ngoài chuyện hay mua linh tinh ra thì trong mắt Thuỳ, chồng không chi tiêu gì khiến cô khó hiểu hết. Thậm chí nếu cô không mua quần áo, giày dép cho chồng thì anh cứ mặc đồ cũ, có cái còn sờn rách hết. Về phần Tùng, câu trả lời của anh tiếp tục là màn nịnh vợ công khai: “Vợ mình không chi tiêu gì bất hợp lý cả. Cơ bản vợ mua để vui mà vợ vui tức là hợp lý rồi”.

Chuyện tình của cô gái yêu xa, lấy chồng xa, bị dè bỉu “ăn bám”
Chuyện tình của cô gái yêu xa, lấy chồng xa, bị dè bỉu “ăn bám”
Tôi muốn ly hôn chồng và đem theo con riêng của anh ta rời đi, nhưng lời đe dọa khiến tôi hoang mang
Tôi muốn ly hôn Chồng và đem theo con riêng của anh ta rời đi, nhưng lời đe dọa khiến tôi hoang mang

Tôi không nỡ để bé Bông lại với người bố chỉ biết đến bản thân như thế. Trước khi đến với tôi, Tùng từng có một...

Theo: nguoiduatin.vn
Ứng dụng xem tuổi làm nhà Bói bài Tarot mới hàng ngày

ĐƯỢC QUAN TÂM

TIN MỚI:

Chăm bố 5 năm, thấy di chúc không có tên mình, tôi đưa ông về thẳng nhà họ hàng ở quê nhưng không ai trách tôi một lời

Chăm bố 5 năm, thấy Di Chúc không có tên mình, Tôi đưa ông về thẳng nhà họ hàng ở quê nhưng không ai trách tôi một lời

Thứ Bảy, 07/09/24 11:52 Sáng
Người phụ nữ Trung Quốc hết lòng chăm sóc bố, còn em trai là người được bố mẹ thiên vị từ nhỏ lại dửng dưng, coi như không...
6 điều tuyệt đối không được làm khi bão Yagi đổ bộ

6 điều tuyệt đối không được làm khi bão Yagi đổ bộ

Thứ Bảy, 07/09/24 11:40 Sáng
Hãy bỏ túi ngay những cách bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình khi bão Yagi đổ bộ. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng...
Nhan sắc khó nhận ra của mỹ nhân 2k4 tụt dốc sau loạt "phốt"

Nhan sắc khó nhận ra, của mỹ nhân 2k4 tụt dốc sau loạt “Phốt”

Thứ Bảy, 07/09/24 11:33 Sáng
Nhiều người ngỡ ngàng khi thấy diện mạo của hot girl dân tộc nổi đình đám một thời. Từng được coi là hiện tượng mạng từ năm 17...
Bão số 3 thẳng tiến vào đất liền trong ít giờ tới, thời gian gió, mưa nguy hiểm nhất là lúc nào?

Bão số 3 thẳng tiến vào đất liền trong ít giờ tới, Thời gian gió, Mưa nguy hiểm nhất là lúc nào?

Thứ Bảy, 07/09/24 11:05 Sáng
Đến 10h sáng nay, tâm bão chỉ còn cách đảo Cát Bà khoảng 60km về phía Đông, dự báo 13h hôm nay bão bắt đầu đổ bộ vào...
Suy thận ngày càng nhiều và trẻ hóa, có 6 dấu hiệu chứng tỏ thận yếu, bạn nên biết sớm để đi khám

Suy thận ngày càng nhiều và trẻ hóa, có 6 dấu hiệu chứng tỏ thận yếu, bạn nên biết sớm để đi khám

Thứ Bảy, 07/09/24 10:54 Sáng
Đừng để chức năng thận của bạn tiếp tục xấu đi mà không nhận ra, cho đến khi bạn phải nhập viện vì suy thận thì đã quá...
Liên tục cập nhật đường đi bão số 3: Bão giật cấp 17 đã vào vùng biển Quảng Ninh - Hải Phòng, rất nguy hiểm

Liên tục cập nhật đường đi bão số 3: Bão giật cấp 17 đã vào vùng biển Quảng Ninh – Hải Phòng, Rất nguy hiểm

Thứ Bảy, 07/09/24 10:21 Sáng
Liên tục cập nhật... Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, tại đảo Bạch Long Vĩ có gió mạnh cấp 12, giật cấp 14. Đảo Cô...
Bố tôi vừa nói ý định chia tài sản, chị dâu đã thẳng thừng nhận hết về mình, còn đưa ra lý lẽ khiến cả nhà đứng hình

Bố tôi vừa nói ý định chia tài sản, Chị dâu đã thẳng thừng nhận hết về mình, còn đưa ra lý lẽ khiến cả nhà đứng hình

Thứ Bảy, 07/09/24 10:13 Sáng
Bố tôi cũng không ngờ, chị dâu lại ứng xử khác lạ như vậy. Trước đây, gia đình tôi rất quý mến chị Nhiên, chị dâu tôi. Chị...
Bão Yagi mạnh nhất 30 năm qua chuẩn bị đổ bộ, Hà Nội sẽ có gió giật cấp độ "khủng"

Bão Yagi mạnh nhất 30 năm qua chuẩn bị đổ bộ, Hà Nội sẽ có Gió giật cấp độ “Khủng”

Thứ Bảy, 07/09/24 9:33 Sáng
Dự báo trong hôm nay Hà Nội có mưa to đến rất to, gió giật lên tới cấp 9-11 do ảnh hưởng của bão. Theo Trung tâm Dự...
Châu Bùi và Binz thông báo đăng ký kết hôn?

Châu Bùi và Binz thông báo đăng ký kết hôn?

Thứ Bảy, 07/09/24 6:08 Sáng
Binz đi thi nhưng người thật sự ngày ngày đối mặt và vượt "chông gai" hoá ra lại là Châu Bùi. Góp mặt trong dàn Anh tài ở...
Ngọc Trinh đã biết sợ

Ngọc Trinh đã biết sợ

Thứ Sáu, 06/09/24 11:09 Chiều
Giữa lúc bị cư dân mạng chỉ trích, Ngọc Trinh đã có động thái đáng chú ý. Hồi tháng 2/2024, Ngọc Trinh bị TAND TP.HCM tuyên phạt 1...
Màn dạy con học khiến dân tình cười ra nước mắt: Phụ huynh có con lớp 1 vào mà xem, đồng cảm lắm đấy!

Màn dạy con học, khiến dân tình Cười ra nước mắt: Phụ huynh có con lớp 1 vào mà xem, đồng cảm lắm đấy!

Thứ Sáu, 06/09/24 11:09 Chiều
Ai nấy bỗng nhận ra bóng dáng mình đâu đây. Mới đây, một clip bố dạy con học dài gần 3 phút bỗng "viral" trên mạng xã hội...
Tôi vừa đến hỏi vay tiền, chị dâu đã vội vã lấy trả 400 triệu mà chồng tôi âm thầm chu cấp cho các cháu suốt 5 năm

Tôi vừa đến hỏi vay tiền, Chị dâu đã vội vã lấy trả 400 triệu mà Chồng tôi âm thầm chu cấp cho các cháu suốt 5 năm

Thứ Sáu, 06/09/24 10:21 Chiều
Bí tiền quá, tôi đành đến hỏi vay chị dâu. Trong tâm trí, tôi cứ nghĩ chỉ hỏi 100 triệu thôi, ai ngờ chị dâu lại đưa trả...
Bói bài Tarot mới hàng ngày Ứng dụng xem tuổi làm nhà