Xôn xao clip bí mật về “cuộc hẹn bên trong cà phê dating nhìn lén”, hành động cầm 500k của cô gái gây tranh cãi dữ dội

Ngọc Anh Thứ Tư, 05/06/24 3:32 Chiều

Ồn ào của quán cà phê dating nhìn lén ở Quận 1, TP.HCM chưa lắng xuống thì một sự việc khác liên quan đến hình thức kinh doanh này lại nổi lên. Xuất hiện đoạn clip về “cuộc hẹn ở quán cà phê ghép đôi”.

Gần đây, một quán cà phê tại quận 1, TP.HCM cung cấp dịch vụ “blind date” (hẹn hò giấu mặt) bị nghi ngờ gây nguy hiểm cho phái nữ, đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.

Cụ thể, quán cà phê này sử dụng kính một chiều để nam nhìn thấy nữ ở vị trí thấp hơn, trong khi khách hàng nữ có thể không biết và không đồng thuận về hình thức này, dẫn đến bị chỉ trích dữ dội.

Trước những phản ứng gay gắt từ mạng xã hội, trưa ngày 2/6, lực lượng chức năng đã có mặt để kiểm tra quán cà phê này và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với các hành vi liên quan đến người lao động cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm.

“Tuy nhiên, để nói về góc độ những hành vi mà mạng xã hội lan truyền vừa qua thì phía phường Bến Thành chưa có cơ sở,” bà Nguyễn Thị Quỳnh Triều, Chủ tịch UBND phường Bến Thành, nói với báo Lao động. Theo bà, những thông tin liên quan đến quán cà phê này sẽ tiếp tục được phường kiểm tra và xử lý trong thời gian tới.

Thế nhưng, khi làn sóng phản đối mô hình quán cà phê này chưa lắng xuống, lại nổi lên một nội dung gây tranh cãi khác. Trong một đoạn clip do một YouTuber người Hàn đăng tải, netizen Việt nhận ra bối cảnh trong clip được quay tại quán cà phê hẹn hò trên. Đoạn clip được đăng lên mạng ngày 29/5, trước khi vụ việc về quán cà phê hẹn hò nhìn lén nổ ra.

Trong clip, YouTuber cầm máy quay, cùng bạn mình vào phòng riêng để gặp mặt và trò chuyện với một cô gái Việt có biệt danh là R. trong vòng 5-10 phút.

Xôn xao clip bí mật về “cuộc hẹn bên trong cà phê dating nhìn lén”

Cuộc trò chuyện của YouTuber người Hàn và cô gái trong quán cà phê dating
Cuộc trò chuyện của YouTuber người Hàn và cô gái trong quán cà phê dating

Diễn biến của đoạn clip cho thấy, ban đầu, cuộc trò chuyện diễn ra khá bình thường bằng tiếng Việt. Cả hai bên trao đổi thông tin để hiểu rõ đối phương như tên tuổi, sở thích, học vấn, sau đó kết bạn Zalo để tiếp tục giữ liên lạc. Tuy nhiên, khi sắp hết thời gian trong phòng riêng tại quán cà phê ghép đôi, người đàn ông bất ngờ đưa cho bạn nữ 500k. Cô gái tỏ ra hơi ngạc nhiên, nhưng sau đó cầm lấy và cảm ơn. Cô gái di chuyển ra khỏi phòng, chào tạm biệt, còn 2 thanh niên thanh toán tiền tại quầy.

Xôn xao clip bí mật về “cuộc hẹn bên trong cà phê dating nhìn lén”
Khoảnh khắc người đàn ông đưa tiền cho cô gái

Sự tranh cãi gay gắt xung quanh việc nhận tiền trong lần gặp gỡ đầu tiên

Video clip thu hút nhiều bình luận trái chiều, đặc biệt về hành động trao và nhận tiền từ người lạ trong lần gặp đầu tiên của đôi bên.

Q.A. đã rất tức giận khi xem video: “Cách quán cà phê quảng bá, nhấn mạnh cơ hội “kiếm tiền nhanh” cho nữ giới có thể dẫn đến việc các bạn nữ đến đây với ý định kiếm thu nhập từ các cuộc trò chuyện này, thu hút những người đàn ông muốn “trò chuyện trả phí”.

Tuy nhiên, nếu bạn nữ không có mục đích kiếm tiền, việc nhận tiền và cảm ơn một cách “vô tư” ngay từ lần gặp đầu tiên dễ gây hiểu lầm, đặc biệt khi cô đồng ý xuất hiện công khai, và cư dân mạng đã quá quen với những trường hợp “trao đổi” tương tự.”

Nhiều người cũng cho rằng có thể thông cảm với bạn nữ, hiểu đó là khoản cảm ơn, hỗ trợ sau buổi trò chuyện thú vị, hoặc chi phí đi lại. Tuy nhiên, việc ghi hình cảnh này ngay từ lần hẹn đầu với người lạ chỉ sau 10 phút làm quen khiến cư dân mạng nghi ngờ mục đích thực sự của cô khi tham gia quán cà phê hẹn hò.

Chia sẻ quan điểm phản đối, L.V. tỏ ra sự thất vọng với hành vi của bạn nữ trong video: “Việc bạn nữ đồng ý xuất hiện trong video và để YouTuber ghi lại cảnh trao đổi tiền còn tệ hơn cả ý định kiếm tiền từ quán cà phê. Hành động này phần nào “hợp thức hóa” hoạt động kinh doanh của quán, gián tiếp gây hiểu lầm về các khách hàng nữ đến quán.”

Thực tế, ngay khi cảnh nhận “phí trò chuyện” từ người đàn ông được đăng tải trên TikTok, nhiều ý kiến lập tức cho rằng các cô gái đã đồng thuận với hình thức hẹn hò kỳ lạ để kiếm thêm thu nhập, chứ họ không phải là nạn nhân.

Xôn xao clip bí mật về “cuộc hẹn bên trong cà phê dating nhìn lén”
Cả 2 chào nhau trước khi cô gái rời đi

Trước đây, những quan điểm về việc ai là người trả tiền trong buổi hẹn đầu tiên cũng đã luôn gây nhiều ý kiến tranh cãi, chứ chưa bàn đến việc nhận ngay một khoản “trợ cấp” như cô bạn trong video.

Thậm chí, từng một thời xôn xao chuyện một nhà sáng tạo nội dung chia sẻ “tips” tăng thu nhập nhanh từ các bạn hẹn Tinder, là tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng. Nhìn chung, việc đưa tiền – nhận tiền trong các buổi hẹn hò đầu tiên, khi đôi bên vẫn trong giai đoạn tìm hiểu là một chủ đề nhạy cảm thường vấp phải ý kiến trái chiều.

Một luồng ý kiến khác cũng đặt ra nghi vấn liệu bạn nữ có phải là người trong ekip của quán hoặc YouTuber được thuê để quảng bá cho hình thức “kiếm tiền nhanh” với nữ giới để câu khách và cả câu view cho chính người đăng.

Trong toàn bộ sự việc, quán cà phê dating này đã nhiều lần bị “bóc” nội dung PR dịch vụ phản cảm, nên cũng không loại trừ trường hợp tình huống nhận tiền này được dàn dựng.

Đáng chú ý, video được chia sẻ trên kênh của YouTuber C*****, người chuyên làm các nội dung review dịch vụ mát-xa, thư giãn được thực hiện bởi nữ giới, với những góc quay mang tính quấy rối, hạ thấp phụ nữ. Mỗi video đều nhận được hàng chục nghìn lượt xem và kênh đã thu hút gần 10k người theo dõi. Hầu hết các video được đặt tiêu đề nhắm đến đối tượng ngoại quốc, với từ khóa phổ biến là “Dịch vụ mát-xa tại Việt Nam”. Nếu đây thực sự là một chiến lược PR của quán, thì cư dân mạng có cơ sở chính đáng để nghi ngờ sự minh bạch trong hoạt động kinh doanh của quán cà phê hẹn hò này.

Website : oFamily

OFamily luôn nỗ lực và hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đợi nhận được mọi ý kiến và đóng góp từ quý bạn đọc.
Email: ofamily.vn@gmail.com.

Xin cảm ơn!

Nguồn: Phụ nữ Mới

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TIN MỚI:

ofamily quảng cáo cùng bạn