Phòng ngủ cho người lớn tuổi có cần hợp phong thủy?

Lê Thị Trúc Thứ Bảy, 11/05/24 3:47 Chiều

Giấc ngủ đối với người cao tuổi là rất quan trọng, bởi nếu giấc ngủ bị ảnh hưởng sẽ nhanh chóng làm người cao tuổi gặp vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Phòng ngủ bí bách, không thông thoáng

Người cao tuổi thường có thể chậm hô hấp và cần nhiều oxy hơn để nuôi dưỡng cơ thể. Vì vậy, phòng ngủ kín, thiếu không khí khiến họ cảm thấy mệt mỏi và khó chịu, dẫn đến sức khỏe suy giảm. Điều này là một trong những lưu ý phong thủy quan trọng đối với phòng ngủ của người cao tuổi.

Phòng ngủ thông thoáng, có không khí lưu thông tốt không chỉ tốt cho sức khỏe người cao tuổi mà còn mang lại năng lượng tích cực, là điều hết sức quan trọng trong phong thủy.

Phòng ngủ cho người lớn tuổi có cần hợp phong thủy?

Phòng ngủ quá tối hoặc nhiều ánh đèn

Trong phong thủy phòng ngủ cho người cao tuổi, việc căn phòng quá tối có thể tích tụ nhiều âm khí, không tốt cho sức khỏe của họ.

Tuy nhiên, nếu phòng ngủ có quá nhiều đèn sáng chói mắt cũng có thể khiến người già gặp khó khăn trong việc ngủ, cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi liên tục, tinh thần ngày càng suy giảm.

Vì vậy, cần lưu ý đến chế độ chiếu sáng trong phòng ngủ của người lớn tuổi. Tốt nhất là nên tận dụng ánh sáng tự nhiên, không gây hại cho mắt và có thể mang lại nhiều năng lượng tích cực, tốt cho sức khỏe.

Phòng ngủ cách nhà vệ sinh quá xa

Tuổi tác cao, các cơ quan trong cơ thể không còn hoạt động mượt mà như xưa, đặc biệt là hệ tiêu hóa và bài tiết. Người cao tuổi thường xuyên phải đi tiểu, đặc biệt là vào ban đêm.

Phòng ngủ cho người lớn tuổi có cần hợp phong thủy?

Do đó, nếu phòng ngủ cách xa nhà vệ sinh sẽ gây khó khăn lớn, làm cho việc di chuyển của người già trở nên không tiện lợi. Tốt nhất là nên bố trí nhà vệ sinh ngay trong phòng ngủ hoặc gần cửa ra vào để người cao tuổi dễ dàng di chuyển.

Một điều cần lưu ý khác, sàn nhà vệ sinh nên sử dụng gạch chống trơn, để tránh nguy cơ người cao tuổi trượt ngã và gây chấn thương nghiêm trọng.

Giường ngủ quá mềm, gầm giường nhiều tạp vật

Hệ thống xương khớp của người già dần lão hóa theo thời gian và hầu như ai cũng gặp phải các vấn đề liên quan đến bộ phận này. Vì vậy, việc chọn một chiếc giường ngủ quá mềm có thể làm cho cơ thể họ bị đẩy xuống sâu, áp lực tăng lên đối với khung xương, đặc biệt là xương sống, gây ra đau đớn kéo dài và làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh lý.

Tuy nhiên, cũng không nên lựa chọn loại giường quá cứng, vì điều này có thể gây cảm giác không thoải mái cho người lớn tuổi.

Ngoài ra, trong phong thủy của phòng ngủ cho người cao tuổi, việc dưới gầm giường tích tụ quá nhiều đồ đạc không chỉ làm mất tổ chức mà còn không tốt cho sức khỏe của họ. Đầu tiên, họ có thể dễ va vào các vật dụng này và gây tổn thương. Thứ hai, việc tích tụ các vật phẩm này có thể tạo ra năng lượng tiêu cực, gây bất lợi cho sức khỏe của người già.

Phòng ngủ quá ồn ào

Bản thân người lớn tuổi đã mắc chứng khó ngủ hoặc mất ngủ. Nếu phải ở trong một căn phòng ồn ào, tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng. Từ việc ngủ không sâu, không ngon giấc sẽ dẫn tới hàng loạt hệ lụy khác, tựu chung lại khiến sức khỏe của họ giảm sút nghiêm trọng.

Về phong thủy phòng ngủ cho người lớn tuổi

Phòng của người già cần đặt ở phương vị đón được nhiều ánh sáng tự nhiên, trong phòng cần thiết kế có cửa sổ và lắp đặt điều hòa, quạt gió phù hợp, giúp lưu thông không khí. Đặc biệt, về già mọi người thường hay ốm đau, mệt mỏi, việc lưu thông khí, tránh khí bị tù đọng là rất cần thiết. Tuy nhiên, khi thiết kế trong phòng tối kỵ để gió lùa mạnh.

Trong phòng cũng nên thường xuyên mở cửa sổ, đặt biệt là khi mặt trời lên, không khí ấm áp của ngày mới sẽ xua tan đi những khí ẩm, âm khí trong phòng khi đó con người sẽ cảm thấy thư thái hơn. Đặt một chậu hoa, chậu cây có sức sống tốt ở trong phòng người già cũng rất tốt đối với sức khỏe của người già và có ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy. Đầu giường ngủ cũng không nên đặt ở gần cửa sổ hoặc bài trí quá nhiều đồ. Tủ quần áo tốt nhất không nên đặt ở đầu giường vì như vậy sẽ làm cho tâm lý của người già cảm thấy tăng thêm áp lực, ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Nguồn: Phụ nữ Mới

TIN MỚI:

ofamily quảng cáo cùng bạn