Làn sóng tẩy chay Câu Chuyện Hoa Hồng bất ngờ dâng cao: Kịch bản hạ thấp phụ nữ, Lưu Diệc Phi là trà xanh tâm cơ

Hải Triều Thứ Hai, 24/06/24 10:14 Sáng
Câu Chuyện Hoa Hồng của Lưu Diệc Phi càng về cuối càng gây tranh cãi vì nữ chính chỉ biết đâm đầu vào yêu đương, có những hành vi dễ gây hiểu nhầm về đạo đức.

Bộ phim “Câu Chuyện Hoa Hồng” của Lưu Diệc Phi đang tiến đến những tập cuối cùng, nữ chính Hoàng Diệc Mai sau những mối tình đầy sóng gió, vẫn chưa tìm thấy được tình yêu chân thành. Tuy nhiên, sự quan tâm của khán giả đối với ý nghĩa mà bộ phim muốn truyền tải và tính phù hợp của hình tượng nhân vật nữ chính ngày càng gia tăng.

Từ khi bộ phim ra mắt, đã có nhiều bài viết nêu ý kiến về hình tượng của Hoàng Diệc Mai. Gần đây, trên mạng video BiliBili, có nhiều video phân tích rằng nội dung của phim thiếu sự tích cực, quá mức thái quá, và nhân vật nữ chính có lối sống quá đà, không cân đối, trong khi đó, việc xây dựng sự nghiệp và chữa lành trái tim của cô không được tập trung nhiều.

Làn sóng tẩy chay Câu Chuyện Hoa Hồng bất ngờ dâng cao

Trong đó, video có tựa đề “Biên kịch viết cái quái gì vậy. Trừ hẹn quan hệ tình dục ra không viết được cái gì khác à?” đã đạt 3 triệu lượt xem. Video khác mang tên “Phim về hành trình trưởng thành của nữ chính, nhưng lại trưởng thành ở trên giường” cũng thu hút được 1 triệu lượt xem. Ngoài ra, các clip phân tích như “Nữ chính vạn người mê, nhưng người tới đều là biến thái” và “Đi làm việc gặp được nữ chính như Hoàng Diệc Mai thực sự rất xui xẻo” cũng có nhiều lượt tương tác.

Hoàng Diệc Mai được đánh giá là người yêu nhanh sống vội trong bộ phim gồm 38 tập, kể về 4 mối tình trong suốt 20 năm cuộc đời cô. Tuy nhiên, khán giả cảm thấy phiền phức khi các đấng mày râu liên tục xuất hiện và biến mất. Sau khi tình yêu với Trang Quốc Đống chấm dứt, cô liền bước vào mối quan hệ với Phương Hiệp Văn. Vừa ly hôn chồng cũ, Phổ Gia Minh đã xuất hiện. Tình yêu giữa Hoàng Diệc Mai và Phổ Gia Minh cũng diễn ra vô cùng nhanh chóng, chỉ trong vòng 4 tập. Sự tập trung quá nhiều vào diễn biến tình cảm, với phần lớn là mâu thuẫn và xung đột, khiến người xem cảm thấy mệt mỏi. Đồng thời, việc tập trung quá nhiều vào nội dung tình yêu cũng làm giảm đi sự phát triển của các yếu tố tài năng, sự nghiệp, và độc lập của nhân vật nữ chính.

Làn sóng tẩy chay Câu Chuyện Hoa Hồng bất ngờ dâng cao: Kịch bản hạ thấp phụ nữ, Lưu Diệc Phi là trà xanh tâm cơ
Lưu Diệc Phi

Nữ chính không thay đổi màu tóc và độ dài tóc suốt gần 20 năm, khiến cho các mối tình trong bộ phim dường như chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Điều này khiến khán giả cảm thấy ngột ngạt vì Hoàng Diệc Mai liên tục yêu đương với nhiều người.

Ngoài ra, Hoàng Diệc Mai cũng bị chỉ trích là “trà xanh tâm cơ” khi không có tình cảm sâu sắc nhưng vẫn nhận quà là gấu bông từ các đấng mày râu, đi ăn cùng với người đã có vị hôn thê, dẫn chồng mới ra gặp người yêu cũ, và thăm người yêu cũ khi tình cảm gia đình đang trong giai đoạn khó khăn… Tất cả những hành động này đã khiến hình tượng của nhân vật Hoàng Diệc Mai trong bộ phim của Lưu Diệc Phi trở thành đề tài gây tranh cãi.

Tại Việt Nam, khán giả cũng tranh luận không ngừng về ý nghĩa của phim và tính cách của Hoàng Diệc Mai:

  • Nữ chính vẫn xoay quanh các mối quan hệ với đàn ông, thể hiện sự muốn tạo nên một nhân vật nữ chủ mạnh mẽ và độc lập trong phim nhưng lại chủ yếu tập trung vào yêu đương ngây thơ và không tỉnh táo. Phim thiếu sự tập trung vào khía cạnh tài năng và độc lập của người phụ nữ.
  • Yếu tố sự nghiệp được giảm bớt, biên kịch không thể làm rõ quá trình phát triển của nữ chính, dẫn đến sự nhạt nhòa của nội dung.
  • Phim mong muốn truyền tải thông điệp về một nữ chính độc lập mạnh mẽ, nhưng kịch bản không có sự phong phú. Nhân vật chính dường như chỉ biết yêu và vấp ngã liên tục vì các mối quan hệ nam nữ, khiến phim trở thành một bộ phim tình cảm bình thường. Nếu chỉ xoay quanh tình yêu nam nữ, phim dường như không khác gì những tác phẩm ngôn tình vô vị. Liệu một bộ phim với sự sáng tạo lớn và tham gia các giải thưởng quốc tế có thể có nội dung như thế ư?
  • Phim đầy những câu chuyện gây cấn từ đời sống thực, nhưng lại thiếu tính nhất quán và logic trong các nhân vật. Khán giả không cảm nhận được sự trưởng thành hay sự thay đổi chín chắn của con người qua từng sóng gió cuộc đời. Lời thoại phim đầy triết lý trống rỗng.
  • Nhân vật nữ chính dường như không tồn tại nếu không có tình yêu, không có giá trị nếu không có ai theo đuổi.
  • Bộ phim hạ thấp giá trị của phụ nữ bằng cách trình bày sự trưởng thành của họ thông qua tình yêu và quan hệ tình dục, không truyền tải thông điệp tích cực. Thậm chí, nhiều người xem khen ngợi hành động của nữ chính, không chấp nhận lời khuyên từ xã hội xung quanh và lạm dụng nguyên tắc đạo lý.
  • Bộ phim này không mang đến bất kỳ thông điệp tích cực nào cho xã hội.
  • Phim này PR theo kiểu “lấy thịt đè người”, cụ thể là mua bài để dìm các anh nam, cố tình tiết lộ trước nội dung để các nhân vật nam bị chửi, nữ chính im lặng trốn dưới mác cô gái ngây thơ bị phản bội tình yêu và hành trình trưởng thành mạnh mẽ (dù chỉ xoay quanh chuyện yêu và quan hệ). Bài chê phim rất nhiều, nhất là thiết lập nữ chính trà xanh, nhưng vì nữ chính đẩy lượng lớn bài PR khác lên lấp liếm lại nên nhìn có vẻ bình yên, chứ lướt dưới đánh giá Douban hay Weibo thì vote 1 sao người ta nhận xét rất dài, còn vote 5 sao nội dung tương tự giống nhau.
  • Nội dung thiếu logic, kịch bản đầy lỗ hổng. Tình tiết khôi hài nhất đó chính là chị sếp phải nhập viện suýt chút nữa sảy thai, bệnh nhân trong giai đoạn chờ phẫu thuật mà chị Mai mang rượu đến cho sếp. Sếp muốn giữ em bé vẫn nhậu nhẹt tại phòng bệnh cùng nữ chính. Cổ xúy sự tự do đến ích kỷ, thỏa mãn bản thân trong phút chốc không màng hậu quả, đem đến tiêu cực chứ chẳng thấy chút giá trị ý nghĩa nào.
  • Ngay từ những tập đầu mình đã thấy tính cách nữ chính có gì đó khá tệ. Không biết giữ ý giữ tứ, một mặt chê đàn ông quây quanh mình phiền phức nhưng lại hưởng thụ việc đàn ông quay xung quanh mình. Một cô gái gia thế tốt, ngoại hình đẹp, giỏi giang nhưng lại sống rất bản năng, ích kỷ.
  • Yêu nhau bao năm không biết tìm hiểu về gia đình nhau, về hoàn cảnh cha mẹ bạn trai thế nào, tiếp xúc với gia đình hai bên là để quyết định có nên đi với nhau xa hơn nữa hay không. Trên mạng thiếu gì chuyện bạn nữ đến nhà bạn nam ra mắt xong xách dép bỏ chạy mất hút. Có câu yêu là chuyện của 2 người, còn cưới là chuyện của cả 2 gia đình. Yêu không biết tính toán, cứ thế đâm đầu cưới. Cưới không mời gia đình đến tham gia.
  • Thấy phim hot quá nên tôi cũng đi xem mà xem không hết được tập 1 là bỏ vì nết nữ chính. Biết người ta đã có hôn thê rồi mà vẫn nhận lời đi cafe đi ăn riêng rồi còn nhận quà của người ta khiến Chu Sĩ Huy hiểu lầm? Trà xanh chỗ này chứ đâu. Được tặng gấu đắt tiền bố mẹ khuyên phải rạch ròi chuyện bạn nam nữ nhưng cãi mẹ không thèm nghe quà cũng không trả. Xem nhẹ và đùa cợt tình cảm người khác kiểu biết mình có lợi thế xinh đẹp nghiễm nhiên tận hưởng vậy.
  • Thấy nhiều fan giải thích là thời gian 38 tập là quá nhanh nên thấy nữ chính yêu nhanh. Nhưng cái quan trọng không phải là số lượng mối tình mà là yêu như thế nào, đầy phim yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, yêu nhau trong một lần đi du lịch mà nó hay đó thôi. Chủ yếu là bộ phim nó nửa nạc nửa mỡ khiến người ta khó chịu.
  • Phim đơn giản là kể về cuộc đời của một cô gái và nó cũng không cố gán ghép để trở thành tiêu chuẩn cho phụ nữ.
Cảnh hôn rực cháy của Lưu Diệc Phi gây sốt MXH
Cảnh giường chiếu của Lưu Diệc Phi gây sốt MXH

Cảnh nóng của Lưu Diệc Phi được đánh giá cao vì sức hút, quyến rũ và đam mê.Trong tập 6 của phim "Câu Chuyện Hoa Hồng"...

Website : oFamily

OFamily luôn nỗ lực và hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đợi nhận được mọi ý kiến và đóng góp từ quý bạn đọc.
Email: ofamily.vn@gmail.com.

Xin cảm ơn!

Nguồn: nguoiduatin.vn

TIN MỚI:

ofamily quảng cáo cùng bạn