Cây Phát Tài Hợp Mệnh Gì? Nên Đặt Ở Đâu Trong Nhà?

Thứ tư, 16/10/24 12:17 Chiều

Không chỉ có tác dụng trang trí, cây phát tài còn có ý nghĩa mang lại tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Vậy cây phát tài hợp mệnh gì? Nên bố trí ở những vị trí nào trong nhà?

1. Cây Phát Tài Hợp Mệnh Gì? 

Mặc dù là cây cảnh được trồng rất phổ biến ở Việt Nam nhưng đôi khi vẫn có người nhầm lẫn cây phát tài với những loại cây khác do chưa biết rõ về đặc điểm của cây.

Ở nước ta, phát tài có hơn 20 loại thuộc cùng họ. Mỗi loại phù hợp với những mệnh khác nhau. Trong đó, các loại cây phát tài phổ biến được trồng hiện nay và mệnh hợp với từng loại là:

Cây Phát Tài Phát Lộc 

Cây phát tài phát lộc có tên khoa học là Dracaena Sanderiana, thuộc họ vạn niên thanh. Nguồn gốc của cây xuất xứ từ vùng ôn đới sau đó được trồng rộng rãi tại nhiều nơi trên thế giới. Ở nước ta hiện phát lộc là loại cây cảnh phổ biến được nhiều người ưa trồng. Cây phát lộc có những đặc điểm sau:

  • Cây phát tài phát lộc hay cây phát lộc, trúc phú quý có thân mọc thẳng, chia thành nhiều đốt, không phân nhánh. Khi trưởng thành thân trở nên dẻo dai, có thể uốn nắn thành những hình dáng khác nhau.
  • Lá cây màu xanh, mọc ra từ các mắt của đốt thân, hình bầu dài, đầu lá hơi nhọn.
  • Rễ mọc thành chùm.

Cây có thể sống ở môi trường đất và nước, thích nghi được với nhiều điều kiện khác nhau. Vì vậy, có thể trồng phát lộc ở sân vườn hoặc trong nhà, văn phòng làm việc,…

Cây phát tài phát lộc hợp mệnh gì? Cây phát lộc rất thích hợp với gia chủ mệnh Thủy và Mộc. Trong phong thủy, cây phát lộc có ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, giải tỏa căng thẳng, mang đến không gian trong lành. Đây cùng là một trong những loại cây phát lộc để bàn thờ để mong cầu thịnh vượng, may mắn.

Vì vậy, nếu bạn có mệnh Thủy hoặc Mộc thì hãy sở hữu ngay một cây phát tài  phát lộc để thu hút nguồn năng lượng tích cực mạnh mẽ, giúp công việc thuận lợi, sức khỏe dồi dào.

Cây phát tài phát lộc
Cây phát tài phát lộc hợp mệnh Thủy, Mộc. Ảnh: Giáo dục Thủ đô

Phát Tài Búp Sen

Phát tài búp sen còn được gọi là cây búp sen, phát tài bông súng thường mọc thành bụi, chiều cao trung bình mỗi cây từ 5-7 cm. Lá có màu xanh đậm, mọc quanh thân và tạo hình giống sen nở rộ. Rễ mọc thành chùm, màu trắng, dài.

Phát tài bông súng có thể sống được cả trong môi trường đất lẫn thủy sinh. Tuy nhiên, cây thường được trồng thủy sinh để trang trí trên bàn thờ, bàn tiếp khách, bàn làm việc, bàn lễ tân,…

Nếu bạn thắc mắc cây phát tài hợp với mệnh nào thì câu trả lời phát tài búp sen hợp mệnh Mộc và Kim. Bạn có thể đặt phát tài bông súng ở bàn thờ thần tài, thổ địa để thu hút tiền tài đến với gia đình hoặc đặt ở bàn làm việc nhằm giúp công việc gặp nhiều thuận lợi.

Phát tài búp sen hợp với gia chủ mệnh Kim và Mộc
Phát tài búp sen hợp với gia chủ mệnh Kim và Mộc. Ảnh: dentrongcaylgl.com

Cây Phát Tài Núi 

Cây phát tài hợp mệnh gì đối với cây phát tài núi? Phát tài núi còn được gọi là cây đại lộc, thần tài núi, huyết rồng,… Trong các loại cây phát tài thì huyết rồng là giống đặc biệt nhất có thân gỗ, phân thành nhiều nhánh, rễ phụ có thể mọc từ thân, chiều cao trung bình từ 1-1,7 m. Phần lá cây tập chủ yếu ở đỉnh cây, hình giáo thuôn dài, màu xanh lục. Hoa phát tài núi màu vàng, nở thành từng chùm thưa.

Với khả năng sống ở nơi có ánh sáng bán phần cùng vẻ đẹp độc đáo, mạnh mẽ mà trang nhã, phát tài núi thường được trồng phổ biến ở sân vườn hoặc có thể trang trí trong nhà, đại sảnh khách sạn, nhà hàng, chính giữa văn phòng làm việc,…

Cây phát tài núi hợp mệnh gì? Cây phát tài núi thuộc hành Mộc, phù hợp với mệnh Mộc, Thủy và Hỏa.

  • Thủy sinh Mộc nên việc sở hữu cây phát tài núi sẽ giúp gia chủ phát triển về tiền tài, công danh, sự nghiệp.
  • Người mệnh Mộc trồng cây phát tài núi sẽ thu hút nguồn năng lượng tích cực, cải thiện các mối quan hệ, cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc.
  • Người mệnh Hỏa trồng cây phát tài núi giúp mang lại sự bình an, thịnh vượng và sức khỏe.
Bố trí cây phát tài núi ở vị trí thích hợp trong nhà
Bố trí cây phát tài núi ở vị trí thích hợp trong nhà. Ảnh: vitinhnguyenkim

Cây Phát Tài Khúc 

Phát tài khúc còn được gọi với tên gọi khác là phất dụ thơm, thiết mộc lan. Chiều cao trung bình của cây từ 1,5-2 m, thân thẳng dài. Lá cây tập trung ở phần ngọn, mọc trực tiếp từ thân, màu xanh bóng toàn bộ hoặc có đường sọc vàng nhạt, sọc trắng ở giữa lá.

Hoa thiết mộc lan thường nở vào dịp cuối năm, màu trắng hoặc vàng nhạt, mùi thơm. Nếu thân cây bị cưa hoặc cắt ngang thì chổi vẫn có thể mọc chồi ngay vị trí cắt.

Phát tài khúc là một trong những loại cây hiếm hoi phù hợp với tất cả các mệnh.

  • Bản thân cây phát tài đã thuộc hành Mộc.
  • Thổ là đất để phát tài khúc sinh sôi.
  • Thủy là nguồn dinh dưỡng để cây sống.
  • Hỏa là phần chậu gốm thường được dùng để trồng cây.
  • Kim là phần chậu kính để trồng cây.

Như vậy có thể thấy, ai cũng có thể trồng cây phát tài khúc hay thiết mộc lan. Trong phong thủy, thiết mộc lan tượng trưng cho vận may và sự yên bình. Vẻ bề ngoài đặc biệt của cây còn giúp không gian thêm xanh mát, tăng khả năng tập trung, thanh lọc khí bẩn và phân tán tia bức xạ từ các thiết bị điện tử. Vì vậy cây thường được sử dụng để trang trí văn phòng làm việc hoặc đại sảnh công ty, khách sạn,…

Nhiều người thắc mắc không biết Cây phát tài hợp mệnh gì
Nhiều người thắc mắc không biết Cây phát tài hợp mệnh gì. Ảnh: bansicaykieng.vn

Cây Phát Tài Đỏ  

Cây phát tài đỏ, hay còn gọi là phất dụ mảnh, có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới. Thân cây dạng cột, với đường kính trung bình khoảng 1-2 cm và chiều cao thường trong khoảng từ 20-40 cm. Lá cây có màu đỏ tía, với những lá càng nón thì viền đỏ càng rõ rệt.

Cây phát tài đỏ có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường có nhiều ánh sáng, dễ chăm sóc, thường được trồng để trang trí sân vườn, ban công, phòng khách, bàn làm việc, v.v.

Những người thuộc mệnh Hỏa và Thổ nếu trồng cây phát tài đỏ sẽ giúp gia tăng tài lộc và may mắn. Theo ý nghĩa phong thủy, cây phát tài đỏ tượng trưng cho sức mạnh dồi dào và sự ấm áp. Đây là lý do mà cây này được nhiều người chọn trồng với mong muốn có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc và củng cố mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

Phát tài đỏ
Phát tài đỏ được nhiều người lựa chọn để trang trí sân vườn hoặc trong nhà. Ảnh: caytuoinguyen.com

Cây Kim Tiền 

Cây kim tiền còn được gọi là cây kim phát tài, tiền phát tài, có nguồn gốc từ Châu Phi. Trên thế giới, kim tiền có nhiều loại khác nhau tuy nhiên ở nước ta thì chỉ có một loại Zamiifolia.

Cây kim tiền có phần thân ngắn, chiều cao khoảng 20-90 cm, thân mọng nước, rễ ăn sâu xuống đất. Lá kim tiền dày, màu xanh bóng, mọc theo dạng kéo cân đối hai bên, tán cây vươn thẳng lên trên. Cây có khả năng chịu hạn tốt, phát triển thành bụi.

Cây kim tiền rất thích hợp với người mệnh Mộc, Hỏa và Kim. Cây kim tiền mang ý nghĩa của tài lộc, an khang. Vậy nên, những người thuộc mệnh Mộc, Hỏa hay Kim nếu trồng cây sẽ thu hút nhiều vận may, con đường sự nghiệp, công danh ngày càng thăng tiến.

cây kim tiền
Có thể trang trí phòng khách hoặc bàn làm việc bằng một chậu kim tiền. Ảnh: vietnamnet.vn

2. Gợi Ý Một Số Vị Trí Đặt Cây Phát Tài Đón Vận May  

Sau khi tìm hiểu xong cây phát tài hợp mệnh gì, bạn nên tìm hiểu vị trí phù hợp để đặt cây trong nhà. Dù ở nhà đất hay căn hộ chung cư thì cây cảnh cũng đều đem lại không gian xanh, tươi mới. Trong phong thủy, cây phát tài thuộc hành Mộc nên đặt cây theo hướng Đông Nam để đón nhiều may mắn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần dựa vào đặc điểm, khả năng sinh trưởng của cây để lựa chọn vị trí thích hợp.

Dưới đây là gợi ý một số nơi đặt cây phát tài trong nhà để đảm bảo cây phát triển tốt đồng thời giúp gia chủ đón nguồn năng lượng tích cực: 

  • Phòng khách: Bạn có thể đặt cây phát tài ở chính giữa phòng hoặc ở những góc nhà vừa giúp không gian trở nên trong lành, tươi mát, vừa thu hút nhiều may mắn.
  • Hành lang: Để giúp không gian trở nên hài hòa, gần gũi, thanh lọc không khí thì bạn nên đặt cây phát tài ở ban công. Điều này còn giúp sàng lọc luồng khí vào nhà, mang lại tiền tài, của cải cho gia chủ.
  • Bàn làm việc: Những chậu cây phát tài phát lộc, phát tài búp sen, kim tiền,… rất thích hợp để bàn làm việc. Cách này sẽ giúp bạn giải tỏa bớt căng thẳng, tăng khả năng sáng tạo và độ tập trung, hiệu suất công việc tốt hơn. Bên cạnh đó, về mặt phong thủy, đặt chậu cây phát tài ở bàn làm việc giúp hỗ trợ công việc thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến.
  • Bàn thờ: Phát tài phát lộc, phát tài búp sen,… là cây để bàn thờ rất tốt, giúp xua đuổi vận xui, chiêu tài lộc, công việc ngày càng thuận lợi.

Ngoài ra, những khu vực đại sảnh ở công ty, khách sạn, nhà hàng,… rất thích hợp để trồng cây phát tài nhằm giúp không gian trở nên hài hòa, cân đối, thu hút khách hàng vừa giúp mọi sự thuận lợi, phát triển vững chãi hơn.

Có thể đặt cây phát tài trên bàn làm việc
Có thể đặt cây phát tài trên bàn làm việc. Ảnh: suckhoedoisong.vn

3. Một Số Câu Hỏi Thường Gặp 

Bên cạnh việc tìm hiểu cây phát tài hợp mệnh nào thì một số vấn đề dưới đây cũng được nhiều người quan tâm.

Cây Phát Tài Hợp Mệnh Kim Không?  

Đối với thắc mắc cây phát tài hợp mệnh Kim không thì câu trả lời còn tùy thuộc vào từng loại. Chẳng hạn cây kim tiền, phát tài búp sen, thiết mộc lan sẽ phù hợp với người mệnh Kim. Trong khi đó những loại khác thì người mệnh Kim không nên trồng vì Kim khắc Mộc, có thể mang đến những điều không hay cản trở may mắn đến với gia chủ.

Cây Phát Tài Ra Hoa Báo Hiệu Điều Gì? 

Nhiều người quan niệm phát tài ra hoa dự báo cho những điều tốt đẹp, may mắn sắp đến trong cuộc sống và cả công việc. Phát tài mặc dù dễ trồng và không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc nhưng rất khó ra hoa. Vì vậy, để trồng cây phát tài ra hoa, bạn cần chú ý đến các yếu tố như môi trường trồng cây, nhiệt độ, ánh sáng khu vực trồng, tưới nước, phân bón,…

Cây Phát Tài Có Độc Không? 

Mặc dù mang đến rất nhiều ý nghĩa nhưng ít ai biết rằng hầu hết các bộ phận của cây phát tài đều có chứa độc tố, đặc biệt là thân và lá. Trong thành phần của cây có chứa một lượng canxi oxalate. Hợp chất này có thể gây bỏng, ngứa nếu tiếp xúc với da. Trường hợp vô tình ăn phải có thể gây sưng, bỏng lưỡi, niêm mạc miệng hay thậm chí là ngạt thở. Chính vì vậy, cẩn thận khi trồng trong nhà, đặc biệt là với gia đình có trẻ nhỏ và thú cưng.

Nên Trồng Bao Nhiêu Cây Phát Tài Trong Nhà? 

Số lượng cây phát tài được trồng sẽ mang ý nghĩa riêng: 

  • 2 cây – Tượng trưng cho tình yêu, sự chung thủy của cặp đôi, ngụ ý hạnh phúc vợ chồng bền lâu, viên mãn.
  • 3 và 6 cây – Tượng trưng cho hạnh phúc, những điều tốt lành và may mắn.
  • 5 và 7 cây – Tượng trưng cho sức khỏe.
  • 8 cây – Mang ý nghĩa tài lộc.
  • 9 cây- Thể hiện sự may mắn vô bờ.
  • 21 cây – Biểu trưng cho sự vẹn toàn, cân bằng, đủ đầy.
Gia chủ đặt cây phát tài núi trong sân vườn
Gia chủ đặt cây phát tài núi trong sân vườn. Ảnh: caycanhdep24h.com

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc cây phát tài hợp mệnh gì và gợi ý những vị trí phù hợp đặt cây trong nhà. Việc trồng cây phát tài mang đến những ý nghĩa tích cực. Vậy nên bạn có thể chọn cho mình một giống cây trang trí cho không gian trong nhà, nơi làm việc hoặc là món quà ý nghĩa tặng bạn bè, đồng nghiệp, người thân.

* Một số thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Linh Trần

batdongsan

Nghìn người vào khen cô gái trồng cỏ đồng tiền do ý tưởng: Mới lạ, đẹp mắt, trưng đâu cũng được
Nghìn người vào khen cô gái trồng cỏ đồng tiền do ý tưởng: Mới lạ, đẹp mắt, trưng đâu cũng được

Cỏ đồng tiền rất dễ trồng, bạn có thể tham khảo để làm xanh không gian sống hay góc làm việc của mình. Cỏ đồng tiền...

Theo: Thanh niên Việt
Ứng dụng xem tuổi làm nhà Bói bài Tarot mới hàng ngày

ĐƯỢC QUAN TÂM

TIN MỚI:

Sơ mi trắng là thứ mà các nàng Hậu mê nhất: Thùy Tiên điệu đà, Đỗ Hà sang như "nữ tổng tài"

Sơ mi trắng là thứ mà các nàng Hậu mê nhất: Thùy Tiên điệu đà, Đỗ Hà sang như “nữ tổng tài”

Thứ sáu, 18/10/24 10:38 Sáng
Các nàng Hậu thi nhau xúng xính sơ mi trắng, diện từ đầu Thu đến giờ vẫn không hề thấy chán. Với áo sơ mi, càng những thiết...
Cách làm tôm sốt cà chua đậm đà, hấp dẫn ngay tại nhà

Cách làm Tôm Sốt Cà Chua đậm đà, hấp dẫn ngay tại nhà, người già hay trẻ nhỏ đều thích mê

Thứ sáu, 18/10/24 7:17 Sáng
Với cách chế biến đơn giản lại nhanh chóng, bạn sẽ có ngay món tôm sốt cà chua đậm đà, lạ miệng để cả nhà thưởng thức. Nguyên...
"Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông" Lý Gia Hân gây sốt vì lão hóa ngược ở tuổi U60, tiết lộ những món giàu collagen mà cô ăn hàng ngày

“Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông” Lý Gia Hân gây sốt vì lão hóa ngược ở tuổi U60, tiết lộ những món giàu collagen mà cô ăn hàng ngày

Thứ sáu, 18/10/24 6:17 Sáng
Ngoài việc duy trì thể chất, Lý Gia Hân hiểu rất rõ tầm quan trọng của collagen trong việc giữ gìn nhan sắc. Cô chủ động bổ sung...
1 kiểu quần giúp bạn che nhược điểm chân to, còn giúp vóc dáng nhìn đẹp đỉnh

1 kiểu quần giúp bạn che nhược điểm chân to, còn giúp vóc dáng nhìn đẹp đỉnh

Thứ năm, 17/10/24 9:17 Chiều
Một trong những ưu điểm nổi bật của chiếc quần ống loe chính là khả năng che giấu khuyết điểm về đôi chân Trong thế giới thời trang...
5 lọ serum vitamin C làm sáng da tốt nhất để dành tặng nàng nhân ngày 20/10

5 lọ serum vitamin C làm sáng da tốt nhất để dành tặng nàng nhân ngày 20/10

Thứ năm, 17/10/24 9:17 Chiều
5 lọ serum vitamin C sau đây không chỉ làm sáng da hiệu quả, mà còn góp phần chống lão hóa. Serum vitamin C là món chăm sóc...
Mỹ nhân ngư “hắc hóa”, vượt mặt Na Trát, Điền Hi Vi nhờ từ bỏ da trắng sứ

Mỹ nhân ngư “hắc hóa”, vượt mặt Na Trát, Điền Hi Vi nhờ từ bỏ da trắng sứ

Thứ năm, 17/10/24 7:17 Chiều
Mỹ nhân ngư Cbiz khiến dân tình phát sốt với hình tượng ma mị, lạ lẫm nhất từ trước tới nay. Là 1 trong những sao nữ công...
Hàng xóm mắng tôi là “tiểu tam giật chồng”, tôi cay đắng phát hiện sự thật về mẹ chồng tương lai

Hàng xóm mắng tôi là “tiểu tam giật chồng”, tôi cay đắng phát hiện sự thật về mẹ chồng tương lai

Thứ năm, 17/10/24 7:17 Chiều
Chẳng hiểu tại sao mẹ chồng tương lai lại đi nói với mọi người một câu chuyện sai lệch gây hiểu nhầm như thế chứ? Còn 2 tuần...
Chị chồng bỗng dưng cho con trai tôi 50 triệu, tôi sinh nghi nên âm thầm tìm hiểu và ngã ngửa khi phát hiện ra sự thật

Chị chồng bỗng dưng cho con trai tôi 50 triệu, tôi sinh nghi nên âm thầm tìm hiểu và ngã ngửa khi phát hiện ra sự thật

Thứ năm, 17/10/24 7:17 Chiều
Tôi bất ngờ lắm, vì thu nhập của chị chồng không phải cao, thế mà hào phóng tới mức này thì thật khó hiểu. Nhà chồng tôi có...
Mẫu “nhí” xinh đẹp nhất xứ Hàn DẬY THÌ SỚM vì 1 lý do có liên quan đến mẹ ruột

Mẫu “nhí” xinh đẹp nhất xứ Hàn DẬY THÌ SỚM vì 1 lý do có liên quan đến mẹ ruột

Thứ năm, 17/10/24 12:04 Chiều
Từng được mệnh danh là "mẫu nhí đẹp nhất Hàn Quốc", cô bé này đã được chẩn đoán dậy thì sớm, dừng tăng chiều cao khi mới 9...
Nhân chứng vụ cháy dữ dội ở Vĩnh Tuy, Hà Nội: Lửa ngùn ngụt bốc ra, người dân hô hào kéo chạy

Nhân chứng vụ cháy dữ dội ở Vĩnh Tuy, Hà Nội: Lửa ngùn ngụt bốc ra, người dân hô hào kéo chạy

Thứ năm, 17/10/24 9:23 Sáng
Vụ cháy kho hàng thuộc ngõ 124, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), đã thiêu rụi nhiều tài sản vào ban đêm. Như tin đã...
Dừng xe kiểm tra thanh niên có biểu hiện bất minh, công an phát hiện bí mật 'động trời'

Dừng xe kiểm tra thanh niên có biểu hiện bất minh, công an phát hiện bí mật ‘động trời’

Thứ tư, 16/10/24 10:23 Chiều
1 gói chứa 30 viên nén màu vàng có hình vương miện và 2 gói chứa tinh thể màu trắng được Khánh cất giấu bên trong chiếc quần...
Phụ nữ qua tuổi 40 không nên mặc 5 loại trang phục này, trông rất "kém sang"

Phụ nữ qua tuổi 40 không nên mặc 5 loại trang phục này, trông rất “kém sang”

Thứ tư, 16/10/24 10:14 Chiều
Các chị em khi mua quần áo, có thể bỏ qua những loại này nhé! Với sự gia tăng của tuổi tác, mỗi người đều có những thay...
Bói bài Tarot mới hàng ngày Ứng dụng xem tuổi làm nhà