Do đó, họ càng mạnh tay chi tiền đầu tư vào nhan sắc.Theo một cuộc khảo sát được công bố hôm thứ Hai, khoảng 2/3 số người trẻ tìm việc ở Hàn Quốc cho biết họ đầu tư sắc đẹp để có được việc làm. Bởi nhiều người tin rằng, ngoại hình đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cơ hội được tuyển dụng.
Cụ thể, kết quả khảo sát do nền tảng việc làm Catch thực hiện với 1.455 người thuộc thế hệ Z – những người sinh năm 1997 đến 2012 cho thấy, khoảng 66% người trẻ đang chăm chút ngoại hình nhiều hơn, trong khi 34% còn lại thì không.
Hầu hết người được phỏng vấn cho biết đã đầu tư vào trang phục, sản phẩm làm đẹp để cải thiện diện mạo. Một số khác đang giảm cân, tìm đến các phòng khám da liễu để chăm sóc da mặt hoặc phẫu thuật thẩm mỹ để có vẻ ngoài hấp dẫn hơn.
Trước câu hỏi “Liệu diện mạo có được coi là yếu tố quan trọng khi đánh giá một người ứng tuyển công việc không”, 70% trả lời Có.
Đáng chú ý là tỷ lệ nam giới tin rằng diện mạo nên được chú trọng khi tuyển dụng cao hơn so với phụ nữ. Theo đó, 40% nam giới trong nhóm trên cho rằng đặc điểm khuôn mặt là yếu tố quan trọng nhất khi ứng tuyển. Trong khi 48% phụ nữ cho rằng hình ảnh tổng thể mà ứng viên thể hiện quan trọng hơn.
Dữ liệu cũng cho thấy số nam giới chi tiền vào việc chăm sóc diện mạo để ứng tuyển nhiều hơn nữ giới. Chỉ 36% phụ nữ được khảo sát cho biết chi hơn 100.000 won (gần hai triệu đồng) vào làm đẹp. Con số này ở nam giới là 42%.
Được biết, sau đại dịch Covid-19, nền kinh tế Hàn Quốc phục hồi khá chậm, tỷ lệ thanh niên có việc làm cũng giảm đáng kể. Nhóm người dưới 30 tuổi mất trung bình 11,5 tháng để có việc làm sau khi tốt nghiệp, chạm mốc kỷ lục thời gian tìm việc dài nhất trong 20 năm qua, theo Cục thống kê Hàn Quốc.
Trong đó, 47,7% được nhận vào làm trong vòng ba tháng sau khi tốt nghiệp, hơn 30% mất hơn một năm mới tìm được việc làm. Tỷ lệ người mất hơn ba năm mới thoát khỏi tình trạng thất nghiệp tăng lên 9,7% so với mức 8,4% của năm trước.
Người có trình độ trung học hoặc thấp hơn thường thất nghiệp trong 17,6 tháng, cũng tăng so với 14,8% của năm ngoái. Trong thời gian thất nghiệp, có 22,1% cho biết họ tham gia các hoạt động giải trí và học thêm các chứng chỉ để nâng cao trình độ.
Theo Korea Herald